Quốc tế

Mỹ: Ngành kinh doanh súng "bội thu" sau khủng bố ở San Bernadino

(DNVN) - Sau vụ khủng bố ở San Bernadino, người Mỹ vô cùng bất an và cảm thấy không an toàn trong bất kì hoạt động nào trong cuộc sống. Để tự vệ khỏi những kẻ khủng bố, người dân Mỹ đã đổ xô đi mua súng để tự vệ cho bản thân và gia đình.

Sau vụ tấn công xả súng ở San Bernadino (California, Mỹ) khiến 14 người chết và 21 người bị thương trong ngày 2/12 vừa qua, doanh số bán hàng tại các cửa hàng súng địa phương trên khắp nước Mỹ liên tục tăng do người dân có tâm lý lo sợ và muốn đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

"Nếu trong vụ xả súng điên cuồng của những kẻ khủng bố ngày 2/12 vừa qua người dân được trang bị vũ khí thì số lượng người thiệt mạng và người bị thương sẽ được giảm xuống tối đa" - người dân California chia sẻ. Điều đó cũng chứng minh sự đồng tình của người dân Mỹ trong việc trang bị vũ khí nhằm tự vệ và bảo vệ gia đình.

Shivneel Singh, 27 tuổi, một người dân địa phương cho hay vụ khủng bố ở San Bernadino sẽ buộc anh phải mua thêm một khẩu súng mặc dù gia đình anh đã đăng kí mua tới 6 khẩu súng các loại trước đó. Singh cho rằng anh ta chỉ muốn có được cảm giác an toàn tuyệt đối sau khi chứng kiến vụ xả súng kinh hoàng cách đây không lâu.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Chính sự đồng tình của người dân cũng như nhu cầu sở hữu vũ khí vũ trang đã khiến lượng người đổ xô đi mua súng ở các cửa hàng địa phương đã tăng vọt chỉ sau 4 ngày vụ xả súng diễn ra. Điều đó đã giúp ngành kinh doanh vũ khí và đặc biệt là súng ở San Bernadino kiếm được nguồn lợi nhuận không hề nhỏ.

Riêng trong ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) 27/11 vừa qua, ngày mua sắm ưa thích của người dân Mỹ, đã có tổng số 185.345 đơn đăng ký mua súng tại Hệ thống Kiểm soát thông tin tội phạm khẩn cấp của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng theo thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew công bố tháng 12 năm ngoái cho biết 57% người Mỹ tin rằng việc sở hữu súng giúp bảo vệ mọi người, tăng hơn so với con số 48% năm 2012.

Trong bài phát biểu sáng 7-12, Tổng thống Barack Obama cũng kêu gọi sự ủng hộ thắt chặt các điều khoản sở hữu súng, thúc giục Quốc hội Mỹ sớm thông qua quy định cấm bán các loại vũ khí tấn công và liệt những người nằm trong danh sách cấm bay vào diện không được mua vũ khí.

Theo thống kê, nước Mỹ hiện nay đang là quốc gia có người dân sở hữu nhiều súng nhất trên thế giới, chắc chắn sau những vụ xả súng như ở  San Bernadino nhu cầu sở hữu súng của người dân Mỹ sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo