Quốc tế

Mỹ nghiên cứu khả năng sẵn sàng chiến tranh của các nước "sát nách" Nga

(DNVN)-Cơ quan Hậu cần Quốc phòng Mỹ sẽ nghiên cứu cơ sở hạ tầng của 5 nước Châu Âu sát với Nga về khả năng sẵn sàng trong các điều kiện chiến tranh.

Theo tin từ RT, Cơ quan Hậu cần Quốc phòng Mỹ sẽ nghiên cứu cơ sở hạ tầng của 5 nước Châu Âu sát với Nga, gồm Belarus, Ukraine, Moldova, Phần Lan và Ba Lan về khả năng sẵn sàng trong các điều kiện chiến tranh.

Lầu Năm Góc cần nghiên cứu này để nắm bắt mạng lưới hậu cần và chuỗi cung cấp một số sản phẩm khác nhau ở các nước này để chuẩn bị sản xuất công nghiệp trong điều kiện chiến tranh và tình hình khẩn cấp.

Ảnh minh họa. (Nguồn Independent)

Báo cáo tổng kết phải bao gồm thông tin sau: dữ liệu về nguồn nước và thực phẩm, nhiên liệu, thuốc men, thiết bị công nghiệp và may mặc địa phương.

Lầu Năm Góc cũng quan tâm đến thông tin về vật liệu xây dựng và thiết bị. Ngoài những điều trên, báo cáo phải bao gồm thông tin về năng lực sản xuất địa phương và cơ hội huy động.

Ngoài ra, Washington quan tâm đến cơ sở hạ tầng giao thông của các nước Đông Âu như cảng, đường sắt và đường cao tốc, sân bay, dữ liệu về những cây cầu.

Quan hệ giữa Washington và Moscow đã trải qua nhiều sóng gió trong bối cảnh hai nước bất đồng về cuộc chiến ở Syria, xung đột ở Ukraine và việc Kremlin bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016...

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo