Quốc tế

Mỹ: Ngồi tù vẫn được chính phủ cấp tiền cho học đại học

(DNVN) - Quan chức Bộ Tư pháp Mỹ ngày 28/7 cho biết, các tù nhân Mỹ sẽ sớm được nhận khoản tiền trợ cấp liên bang để tham gia khóa học ở các trường đại học qua mạng.
Tù nhân Mỹ sẽ được chính phủ cấp tiền để học đại học.
Tù nhân Mỹ sẽ được chính phủ cấp tiền để học đại học.

Tờ Business Insider đưa tin, Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục Hoa Kỳ sẽ phơi hợp cùng nhau để cho ra mắt chương trình thí điểm giáo dục bậc đại học trực tuyến giới hạn dành cho những đối tượng đặc biệt là tù nhân nếu họ đáp ứng đầy đủ các điều kiện của chương trình đào tạo.

Theo đó, tù nhân Mỹ sẽ được nộp hồ sơ xin trợ cấp liên bang để tham gia các khóa học. Không giống như các khoản vay dành cho sinh viên, trợ cấp Pell dành cho tù nhân Mỹ không yêu cầu hoàn lại. 

Chương trình này là một phần trong nỗ lực của Nhà Trắng nhằm mang lại cơ hội để làm lại cuộc đời cho các tù nhân đang thi hành án.

Tổng thống Obama mới đây vừa giảm án cho 46 tù nhân và trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên tới thăm một nhà tù liên bang ở El Reno, Oklahoma trong một nỗ lực cải cách hệ thống tư pháp nước này.

Một nghiên cứu mới đây của tổ chức phi chính phủ RAND Corporation (chuyên nghiên cứu phát triển chính sách) cho kết quả rằng những tù nhân được tham gia các khóa học ít có khả năng tái phạm tội hơn so với những tù nhân không "học hành" khác.

 

Ngày nay, việc học tập trực tuyến ngày càng phát triển giúp các tù nhân dễ dàng tham gia các khóa học đại học dù vẫn ở sau song sắt. Bộ Giáo dục Mỹ cũng sẽ kêu gọi các trường đại học và cao đẳng tích cực ủng hộ, tham gia chương trình giáo dục dành cho tù nhân này.

Thu Phương (Theo Business Insider)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo