Quốc tế

Mỹ ngưng hỗ trợ phe nổi dậy Syria, Nga nói gì?

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga cho biết chưa được Chính phủ Mỹ thông báo chính thức về việc chấm dứt hỗ trợ vũ khí cho phe nổi dậy Syria.

Sputniknews.com đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga ngày 21/7 cho biết Moskva chưa được Chính phủ Mỹ thông báo chính thức về một quyết định của Washington được truyền thông đưa tin liên quan đến việc chấm dứt chương trình bí mật của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) nhằm trang bị vũ khí cho phe nổi dậy Syria chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad, theo tin tức trên báo TTXVN.

Trang thông tin của bộ trên dẫn lời Vụ Phó Vụ Thông tin và Báo chí, ông Artyom Kozhin nói: "Chúng tôi chưa được thông báo bất kỳ điều gì từ các nguồn tin chính thức liên quan bất kỳ quyết định nào của Washington về vấn đề này."

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, quan chức này cũng cảnh báo rằng sự can dự của Mỹ với lực lượng phiến quân Syria gây nên những hậu quả chính trị và quân sự khó lường.

Trước đó, ngày 19/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu CIA ngừng chương trình vũ trang và huấn luyện lực lượng nổi dậy Syria chống chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, Washington Post hôm nay dẫn nguồn tin từ các quan chức giấu tên Mỹ, theo tin tức trên báo VnExpress.

Ông Trump đã quyết định ngừng chương trình bí mật này sau cuộc họp tại phòng Bầu Dục với Giám đốc CIA Mike Pompeo và Cố vấn An ninh quốc gia H.R. McMaster, trước thềm cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/7 tại Đức. CIA từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

Nhiều quan chức Mỹ cho rằng quyết định trên là một phần trong nỗ lực của chính quyền Tổng thống Trump nhằm cải thiện mối quan hệ với Nga.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo