Quốc tế

Mỹ "nhăm nhe" trừng phạt Nga, EU bất ngờ cảnh báo

(DNVN)-Liên minh châu Âu (EU) đã cảnh báo Mỹ về "hậu quả không lường trước được" khi quyết định tiếp tục áp đặt các lệnh trừng phạt mới chống lại Nga.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 22/7, Ủy ban châu Âu (EC) đã cảnh báo rằng, việc Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga mà không hợp tác với các quốc gia G7 có thể để lại "những hậu quả to lớn và không lường trước được".

Tuyên bố này đưa ra sau khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ trong Quốc hội Mỹ đạt được thỏa thuận điều luật cho phép áp đặt các lệnh trừng phạt mới chống lại Moscow. 

Mỹ "nhăm nhe" trừng phạt Nga, EU bất ngờ cảnh báo 

Đức từng thông báo có thể thực hiện các động thái trả đũa nếu Mỹ trừng phạt các công ty Đức dính líu đến hoạt động xây dựng một đường ông dẫn mới đối với khí đốt Nga ở Baltic.

Các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Moscow bắt đầu được áp đặt vào tháng 3/2014, sau khi bán đảo Crimea tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý. 

Kể từ sau đó, EU, Mỹ và một số quốc gia phương Tây khác đã áp đặt một số vòng trừng phạt khác chống lại Nga với cáo buộc rằng Moscow dính líu đến cuộc khủng hoảng đẫm máu tại Ukraine. Tuy nhiên, Điện Kremlin dứt khoát bác bỏ cáo buộc này. 

Cuộc xung đột quân sự ở Ukraine bùng phát khi Kiev phát động chiến dịch quân sự nhằm đàn áp các lực lượng ủng hộ Nga ở phía Đông quốc gia này. 

Tháng 9/2014, chính phủ Kiev và các lực lượng ủng hộ Nga đã ký kết thỏa thuận ngừng bắn tại thủ đô Minsk của Belarus trong nỗ lực chấm dứt các cuộc đụng độ ở miền Đông Ukraine. 

 

Các bên tham chiếm cũng đã ký kết một thỏa thuận ngừng bắn khác, mang tên Misnk II, vào tháng 2/2015 dưới sự giám sát của Nga, Đức và Pháp.

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo