Quốc tế

Mỹ, Nhật, Hàn tìm cách trừng phạt cứng rắn hơn với Triều Tiên

(DNVN) - Ngày 18/9, Ngoại trưởng các nước Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã có cuộc gặp ở New York (Mỹ) nhằm thảo luận các biện pháp cứng rắn hơn nhằm vào Triều Tiên.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Hàn Quốc Yun Byung-se sau vụ thử hạt nhân hôm 9/9 vừa qua của Triều Tiên.

Ngoại trưởng ba nước Mỹ, Nhật, Hàn bắt tay nhau trong cuộc gặp tại New York, Mỹ hôm 18/9.

Trong tuyên bố chung, các ngoại trưởng nhấn mạnh, họ đã thảo luận các vấn đề quan trọng đang diễn ra tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nhằm gia tăng trừng phạt Triều Tiên, đồng thời cân nhắc các biện pháp trừng phạt của riêng mình nhằm giới hạn các nguồn thu đối với chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên, bao gồm những hoạt động bất hợp pháp.

Các ngoại trưởng cũng khẳng định, họ vẫn duy trì các cuộc đối thoại đáng tin cậy và xác thực với mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên. 

Một thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc viết: “Hai Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Nhật Bản bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc Triều Tiên làm gia tăng tình trạng căng thẳng lên mức cao chưa từng thấy bằng các hành động khiêu khích thường xuyên hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết, trong đó có hai vụ thử hạt nhân trong năm nay cũng như nhiều vụ phóng tên lửa đạn đạo.”

Thông cáo cũng nhấn mạnh rằng các hành động của Triều Tiên được tiến hành bất chấp những lời cảnh báo liên tục của cộng đồng quốc tế. Về phần mình, Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố nước này sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng chấp thuận phi hạt nhân. 

Nên đọc



Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo