Quốc tế

Mỹ - Nhật "song kiếm" tiêu diệt tên lửa đạn đạo ở Hawaii

(DNVN)-Tàu khu trục Mỹ và Nhật Bản đã "song kiếm" phá hủy thành công mục tiêu giả định bằng tên lửa đánh chặn SM-3 Block IIA ngoài khơi bờ biển Hawaii.

Với hệ thống phòng thủ tên lửa chung, tàu khu trục Mỹ và Nhật Bản đã tiêu diệt thành công mục tiêu giả định là một tên lửa đạn đạo tầm trung.

Cụ thể, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ (MDA) cho biết, hôm 03/02, tên lửa SM-3 Block IIA đã được phóng đi từ một tàu khu trục của Mỹ ngoài khơi Hawaii. 

Tên lửa đánh chặn SM-3 Block IIA.

Hai quốc gia này đã và đang làm việc cùng nhau kể từ năm 2006 nhằm phát triển một phiên bản tên lửa SM-3, một tên lửa phóng từ tàu hoạt động như một phần của Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Đạn đạo mang tên Aegis. 

Vụ phóng thử này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang về chương trình tên lửa của Triều Tiên. 

Theo MDA, tính đến nay Mỹ đã chi khoảng 2,2 tỷ USD vào hệ thống này, trong khi đó Nhật Bản đầu tư khoảng 1 tỷ USD. 

"Chúng tôi đều lo ngại sâu sắc về các khả năng của Triều Tiên, và hiện chúng tôi đang liên tục làm việc nhằm cải thiện các khả năng phòng thủ của mình", phát ngôn viên MDA Chris Johnson hôm 06/02 cho biết.

Vụ thử nghiệm tên lửa trên diễn ra trong bối cảnh tân Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis vừa có chuyến công du đầu tiên đến Hàn Quốc và Nhật Bản. 

 

Hiện Hàn Quốc đang làm việc với Mỹ để lắp đặt một hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trong năm nay nhằm ngăn chặn bất kỳ tên lửa nào từ phía Triều Tiên. 

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo