Quốc tế

Mỹ: Nổ khí gas làm bốc cháy và đánh sập 4 tòa nhà

Giới chức thành phố New York cho biết, sau một vụ nổ khí ga vào ngày 26/3, 4 tòa nhà chung cư tại một ngôi làng thuộc thành phố New York đã bốc cháy, sau đó sụp đổ, khiến 19 người bị thương.

Các nhân chứng tiết lộ, vụ nổ diễn ra sau 15h ngày 26/3 theo giờ địa phương, khói lửa bốc lên nghi ngút và làm rung chuyển khu dân cư ở Manhattan. Những nạn nhân bị thương dính đầy máu đã tháo chạy khỏi tòa nhà.

 

Sau khi bốc cháy, 4 tòa nhà đã bị sụp đổ. (Ảnh Reuters)

 

Thị trưởng New York Bill de Blasio phát biểu tại một cuộc họp báo rằng, bằng chứng sơ bộ cho thấy vụ nổ liên quan đến khí gas. Theo tuyên bố của Công ty năng lượng Con Edison, các thanh sát viên của họ đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi vụ việc xảy ra bởi một trong bốn tòa nhà này đang tiến hành nâng cấp hệ thống ống nước và gas tư nhân. Hoạt động nâng cấp này chưa qua giám sát.

 

Một phát ngôn viên của Sở Cứu hỏa cho biết, 3 trong số 4 tòa nhà đã sụp đổ hoàn toàn hoặc sụp đổ một phần. Tòa nhà còn lại hiện vẫn bị khói lửa bao trùm. Tiến trình điều tra vẫn đang tiếp diễn. Theo thống kê ban đầu, 19 người bị thương, trong đó 4 người trong tình trạng nguy kịch.

 

Một phát ngôn viên cảnh sát thành phố New York cho hay, không có thông tin nào về trường hợp mất tích.

 

Theo một phát ngôn viên Hội Chữ thập đỏ Mỹ có mặt tại hiện trường, 4 tòa nhà này gồm 49 căn hộ. Các tầng trệt có nhiều quán ăn nhỏ. Một lán trại dành cho những người phải di dời khỏi tòa nhà bị sập đã được dựng lên tại một trường tiểu học gần đó. 

 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo