Quốc tế

Mỹ nói Nga làm tình hình Syria tồi tệ hơn vì giúp Assad

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert tuyên bố tình hình tại Syria trở nên tồi tệ hơn vì nước Nga giúp chính phủ của ông Assad.

"Vào năm 2015, chế độ của Bashar Assad đã ở trên bờ vực sụp đổ. Ai giúp nó? Nga. Nên chúng ta đang ở tình hình này. Chúng ta là thế giới. Nga giúp tăng cường quân đội Syria và chúng ta thấy sự suy thoái và phá hủy", bà Nauert cho biết trong cuộc họp báo ngày 27/6, theo Sputnik.

Bà phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng tuyên bố rằng, Nga có ảnh hưởng lớn đối với Bashar Assad và luôn kêu gọi Nga dùng sự ảnh hưởng này.

Syria.

Đây không phải là lần đầu tiên Mỹ kêu gọi Nga dừng hậu thuẫn chính phủ ông Assad, đầu tháng 4 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng bày tỏ hy vọng Nga sẽ ngừng hậu thuẫn Tổng thống Bashar al-Assad và kêu gọi Moscow cùng vạch ra tương lai hoà bình cho Syria, theo tin tức trên báo VnExpress.

Các nước phương Tây đã kêu gọi ông Assad từ bỏ quyền lực từ năm 2011, khi cuộc nội chiến bắt đầu. Nội chiến đã làm ít nhất 400.000 người chết và gây ra cuộc khủng hoảng tị nạn tồi tệ nhất thế giới.

Vị thế của ông Assad trên chiến trường trở nên mạnh mẽ hơn sau khi Nga tham gia cuộc chiến năm 2015. Mỹ và các đồng minh đã tham gia không kích chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Syria, nhưng tránh nhắm trực tiếp vào lực lượng chính phủ của Assad cho tới cuộc tấn công căn cứ không quân hồi tuần trước.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo VnExpress, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo