Quốc tế

Mỹ nói Triều Tiên phóng tên ra biển Nhật Bản

Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung vào sáng 5/4 theo giờ Việt Nam, quân đội Mỹ xác nhận và khẳng định động thái này không gây de dọa đối với khu vực Bắc Mỹ và cam kết phối hợp chặt chẽ với các đồng minh khu vực.

Trong một thông cáo, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho biết các đánh giá ban đầu chỉ ra đây là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15. Tên lửa này được phóng từ một căn cứ trên mặt đất gần Sinpo, Triều Tiên, theo TTXVN.

Thông cáo cũng nêu rõ: "Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cam kết phối hợp chặt chẽ với các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản để đảm bảo an ninh. Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) đã xác định tên lửa được phóng từ Triều Tiên không gây đe dọa đối với Bắc Mỹ."

Người Hàn Quốc theo dõi tin tức về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hồi năm 2016. Ảnh: AFP.

Trước đó, Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết tên lửa đạn đạo được phóng vào khoảng 6h42 từ vùng lân cận Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong ra biển Nhật Bản. Vật thể bay khoảng 60 km và Mỹ, Hàn Quốc đang đánh giá thêm thông tin, theo tin tức trên báo VnExpress. 

Hàn Quốc cho biết nó được phóng từ mặt đất, không phải từ dưới biển. Triều Tiên có lúc phóng tên lửa từ các tàu ngầm gần Sinpo. 

Triều Tiên phóng tên lửa trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tuần này. Hai lãnh đạo dự kiến thảo luận về việc gia tăng sức ép lên Triều Tiên, buộc nước này từ bỏ phát triển vũ khí. Triều Tiên cũng phóng thử một tên lửa cách đây hai tuần.

Một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc sẽ bắt đầu lúc 8h30, do ông Kim Kwan-jin, cố vấn an ninh quốc gia của quyền tổng thống Hwang Kyo-han, chủ trì. Ông Hwang đã ra lệnh cho quân đội tăng cường hoạt động sẵn sàng tác chiến đề phòng bất trắc. 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo