Quốc tế

Mỹ phải mua vũ khí nước ngoài để bắt kịp Nga, Trung Quốc?

(DNVN) - Nhiều chuyên gia đã cảnh báo Mỹ có thể đánh mất vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ vũ khí quân sự, theo The National Interest.

Theo bình luận viên Michael Peck của tạp chí quân sự Mỹ National Interest, thông thường, cảnh báo được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu của Quốc hội Mỹ được coi là một trong những nguồn tin khách quan nhất.

Lời cảnh báo dẫn lời các chuyên gia cảnh báo Mỹ có thể đánh mất vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ vũ khí quân sự.

Xe tăng Abrams của quân đội Mỹ.

Nghiên cứu mới nhất của Trung tâm cho thấy các nước như Nga và Trung Quốc, không chỉ hiện đại hóa trang thiết bị quân sự hiện có, bằng cách tăng cường tính ổn định và khả năng tấn công của chúng mà còn phát triển các tiềm năng hoàn toàn mới, cả cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Trong khi Nga đang phát triển xe tăng Armata T-14 hiện đại nhất, Mỹ vẫn tiếp tục sử dụng Abrams và Bradley nằm trong kho vũ khí từ thời Chiến tranh Lạnh. Còn thế hệ mới của máy bay chiến đấu không được trang bị trước năm 2035.

Trên lý thuyết, trong trường hợp Mỹ tụt hậu so với các nước khác, Mỹ vẫn có thể đuổi kịp họ bằng cách cung cấp thêm nguồn lực cho mục đích này. Nhưng trong hoàn cảnh hiện nay, khi máy bay ném bom F-35 chỉ được trang bị sau hơn 20 năm kể từ khi bắt đầu phát triển - việc chế tạo ra xe tăng mới sẽ mất hàng thập kỷ.

Và điều này khiến nhiều người đặt ra một câu hỏi tế nhị về việc nước Mỹ sẽ phải mua thiết bị nước ngoài để đuổi kịp các nước khác về phát triển quân sự.

Nên đọc
Thu Phương (theo National Interest)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo