Quốc tế

Mỹ: Phản đối Donald Trump, hơn 100 phụ nữ chụp ảnh khỏa thân

(DNVN)-Hơn 100 phụ nữ đã tham gia một buổi chụp ảnh khỏa thân ở thành phố Cleveland của Mỹ nhằm mục đích phản đối ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump.

AFP đưa tin, hơn 100 phụ nữ, không phân biệt già hay trẻ, đã tham gia một buổi chụp ảnh khỏa thân ở thành phố Cleveland của Mỹ nhằm mục đích phản đối ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump

Những phụ nữ cầm gương lớn và cùng nhìn một hướng trong buổi chụp ảnh khỏa thân (Ảnh AFP)

Buổi chụp ảnh khỏa thân của hơn 100 phụ nữ này được tổ chức trước một trung tâm hội nghị - nơi đảng Cộng hòa tổ chức đại hội ở thành phố Cleveland hôm 17/7. 

Sự kiện gây chú ý này diễn ra sau khi nhiếp ảnh gia Mỹ Spencer Tunick, nổi tiếng với những bộ ảnh khỏa thân tập thể, đã kêu gọi 100 tình nguyện viên khỏa thân tham gia để phản đối tỷ phú Donald Trump sau khi ông này có những phát ngôn về phụ nữ gây bất bình.

"Ông ấy là một kẻ thua cuộc", nhiếp ảnh giá Spencer Tunick chia sẻ với AFP sau buổi chụp ảnh khỏa thân giữa trời nắng với sự tham gia của 130 phụ nữ. 

Theo nhiếp ảnh gia Tunick, những bức ảnh khỏa thân này sẽ được công bố ngay trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 08/11 tới. 

Mang tên “Mọi điều cô ấy nói đều có nghĩa gì đó”, những bức hình nghệ thuật này cho thấy hơn 100 phụ nữ với tất cả các hình dáng và màu da cầm trên tay những tấm gương lớn cùng hướng về một phía. 

 

Nhiệp ảnh gia Tunik chia sẻ rằng: “Trump là một tên tồi. Tôi có vợ cùng 2 con gái 9 tuổi và 11 tuổi. Tôi không thể tin được rằng thứ ngôn ngữ thù hằn với phụ nữ và người dân tộc thiểu số lại có thể đến từ đảng Cộng hòa. Do vậy, tôi phải làm gì đó để chống lại thứ suy nghĩ ngu dốt này”. 

Các nghệ sĩ đôi khi nổi tiếng vì những bức ảnh chụp người khỏa thân. Tuy nhiên, ông Tunick phát biểu với AFP rằng, ông nghĩ đây là shoot hình mang tính chính trị cao nhất từ trước đến nay, và ông cảm thấy bắt buộc phải hành động bắt nguồn từ những bức xúc trong thực tế. 

Theo ông, việc chỉ bỏ phiếu chống lại ông Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới là chưa đủ. 

Được biết, hôm 18/7, Đảng Cộng hòa sẽ tiến hành đại hội để quyết định ứng viên chính thức đại diện đảng trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 tới. Và trước những thắng lợi liên tục gần đây, nhiều người dự đoán ông Trump sẽ ứng viên chính thức của đảng này.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo