Quốc tế

Mỹ-Pháp-Nhật điện đàm, kiên quyết mạnh tay trừng phạt Triều Tiên

(DNVN) - Ngày 9/9, lãnh đạo các nước Mỹ, Pháp và Nhật Bản đã có cuộc điện đàm thảo luận về việc gia tăng sức ép và các biện pháp trừng phạt lên Triều Tiên.

Văn phòng Tổng thống Pháp ra thông báo cho biết, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng nhấn mạnh cộng đồng quốc tế phải có "phản ứng thống nhất và kiên quyết" trước Triều Tiên.

Mỹ-Pháp-Nhật kiên quyết mạnh tay áp đặt trừng phạt Triều Tiên.

Tổng thống Macron nhận định những hành động vừa qua của Triều Tiên là "mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế", đồng thời khẳng định "tình đoàn kết" với Nhật Bản.

Trong khi đó, Mỹ cho biết đã đề nghị Hội đồng Bảo an LHQ áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ tại Triều Tiên, đồng thời cấm nước này xuất khẩu hàng dệt may, ngừng trả lương cho các lao động Triều Tiên làm việc tại nước ngoài và phong tỏa tài sản của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang sau khi Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công bom nhiệt hạch (bom H) có thể gắn vào tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Ngoài ra, Triều Tiên được dự đoán có khả năng tiến hành thêm một vụ phóng tên lửa hoặc thử hạt nhân trong dịp kỷ niệm Quốc khánh nước này hoặc kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10/10). 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo