Quốc tế

Mỹ sẵn sàng làm tất cả để cô lập mối đe dọa Triều Tiên

(DNVN) - Bà Samantha Power - Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc ngày 9/10 khẳng định Mỹ sẽ sử dụng mọi biện pháp đơn phương nhằm cô lập Triều Tiên, đáp trả chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

"Washington sẵn sàng sử dụng tất cả các phương tiện có sẵn ngoài khuôn khổ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để cô lập Triều Tiên vì chương trình hạt nhân của nước này, - Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power tuyên bố trong chuyến thăm Hàn Quốc.

Mỹ sẵn sàng làm tất cả để cô lập mối đe dọa Triều Tiên.

"Mặc dù nghị quyết Hội đồng Bảo an là một trong những phương pháp có sẵn, chúng tôi dự định quyết tâm sử dụng tất cả các phương tiện sẵn có để đối phó với mối đe dọa nghiêm trọng này, trong đó có áp lực ngoại giao mà chúng tôi đang sử dụng để thuyết phục các nước khác cô lập chế độ," — Reuters trích tuyên bố của bà Power.

Theo bà, quân đội Mỹ cũng sẽ được thu hút phục vụ sự kiềm chế các mối đe dọa từ Triều Tiên. Không lâu trước cuộc họp báo, bà Power đã đến thăm khu phi quân sự quanh vạch phân cách giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Tuyên bố của bà Power tiếp tục thể hiện phản ứng mạnh mẽ của Mỹ đối với chương trình hạt nhân của Triều Tiên, vốn gây ra mối lo ngại an ninh cho Liên Hiệp Quốc và các nước trong khu vực, đặc biệt là hai lần thử hạt nhân vào tháng 1 và tháng 9 năm nay.

Bên cạnh những biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc, cả Mỹ và Hàn Quốc hiện đều đẩy mạnh những phương án trừng phạt đơn phương cũng như vận động các nước gây khó cho Triều Tiên, bao gồm khuyến cáo các nước không sử dụng lao động Triều Tiên, chấm dứt việc miễn thị thực dành cho Triều Tiên.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo