Quốc tế

Mỹ sẽ chi 600 tỷ trang bị vũ khí các loại

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa ký kết một dự luật chi tiêu quốc phòng trị giá lên tới 663 tỷ USD, Nhà Trắng hôm nay (3/1) cho hay.

Dự luật này được thông qua để cấp tiền cho cuộc chiến ở Afghanistan cũng như nhằm đảm bảo an ninh cho các cơ sở ngoại giao của Mỹ trên toàn thế giới.

Tổng thống Obama nói trong một tuyên bố sáng sớm nay sau khi ký thông qua dự luật rằng: “Tôi vừa phê chuẩn dự luật quốc phòng thường niên, giống như tôi đã làm trong những năm trước đây, vì nó cho phép sự hỗ trợ cần thiết cho những người phục vụ trong quân ngũ và gia đình của họ, làm mới các chương trình an ninh quốc gia quan trọng, đồng thời đảm bảo rằng nước Mỹ sẽ tiếp tục có quân đội mạnh nhất trên thế giới".

Trước đó, Obama từng dọa sẽ phủ quyết dự luật này vì một số quan ngại. Tổng thống Obama cho biết, mặc dù ông ký thông qua dự luật quốc phòng, nhưng ông vẫn có quan điểm không đồng thuận đối với một số điều khoản trong dự luật.

"Mặc dù tôi ủng hộ phần lớn các điều khoản trong dự luật trên nhưng tôi vẫn không chấp thuận với tất cả các điều khoản", ông Obama nói đồng thời cho biết thêm rằng ông không có sự ủy quyền hiến pháp để chấp thuận từng phần trong dự luật vừa ký.

Dự luật này bao gồm các khoản tiền chi cho việc mua sắm, bảo trì tàu chiến, máy bay, các loại vũ khí và đảm bảo cuộc sống cho các quân nhân Mỹ cũng như cuộc chiến ở Afghanistan.

Trong khoản 633 tỷ USD có 528 tỷ USD dành cho ngân sách cơ bản của Bộ Quốc phòng, 17 tỷ USD cho các chương trình quốc phòng và hạt nhân của Bộ Năng lượng, và 88 tỷ USD cho các chiến dịch ở nước ngoài, cụ thể là cuộc chiến ở Afghanistan.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VnMedia)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo