Quốc tế

Mỹ sẽ mang vũ khí chiến lược tới Hàn Quốc đối phó Triều Tiên

(DNVN) - Washington sẽ hỗ trợ Seoul ứng phó kịp thời với các mối đe dọa từ Triều Tiên bằng việc triển khai thêm vũ khí chiến lược sang quốc gia đồng minh này.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 21/12 công bố Tuyên bố chung sau cuộc họp của Nhóm tư vấn chiến lược răn đe mở rộng (EDSCG) tại Washington cho biết: "Nhằm đối phó các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, các quan chức tái khẳng định cam kết của Mỹ về việc triển khai các vũ khí chiến lược của mình để bảo vệ Hàn Quốc".

Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Kauai, Hawaii.

Tuyên bố chung nhấn mạnh, động thái trên thể hiện rất rõ cam kết của Mỹ là ngăn chặn nguy cơ tấn công từ Bình Nhưỡng đối với Seoul. Và Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Hàn Quốc ứng phó các cuộc tấn công hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Tuyên bố được đưa ra giữa bối cảnh hồi tháng 7 vừa qua Seoul và Washington đã đạt được sự nhất trí về việc triển khai Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại hạt Seongju của Hàn Quốc.

Quyết định đã dẫn tới sự phản ứng kịch liệt từ các quốc gia láng giềng Trung Quốc và Nga vì cho rằng điều này có thể gây ra sự mất cân bằng và ảnh hưởng tới lợi ích của các nước khác.

Hệ thống THAAD được thiết kế nhằm ngăn chặn các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo