Quốc tế

Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở Bắc Syria

(DNVN)-Một đại diện cấp cao của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông báo, Mỹ đang tích cực tăng cường hiện diện quân sự tại miền Bắc Syria.

Hãng tin Sputnik dẫn lời một đại diện cấp cao giấu tên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu cho biết, Mỹ đang tích cực tăng cường hiện diện quân sự tại miền Bắc Syria

"Mỹ đang thiết lập các căn cứ quân sự tại những khu vực đã được giải phóng khỏi IS bởi các tay súng của chúng tôi trong cuộc chiến chống khủng bố", nguồn tin giấu tên cho hay. 

Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở Bắc Syria.

Ông nhấn mạnh rằng, trước đó Mỹ đã thiết lập các căn cứ ở Kobani, Manbij, Hasakah, al-Shadadi và al-Hawl.

"Hiện họ đang thiết lập một căn cứ ở Tabaqa - khu vực mới được giải phóng gần đây. Căn cứ này sẽ được sử dụng tích cực vào mùa thu trong khuôn khổ chiến dịch Raqqa và Deir Ezzur", nguồn tin tiết lộ. 

Theo nguồn tin này, số lượng các căn cứ quân sự Mỹ tại Syria, tính cả căn cứ mới được thiết lập gần đây ở Tabaqa, đã tăng lên con số 8. Trong tương lai, Mỹ có ý định 

Hãng tin FNA cho rằng, Nga và Iran hiện là quốc gia nước ngoài duy nhất được chính phủ Syria cho phép tiến hành cuộc chiến chống khủng bố tại quốc gia Ả Rập này. 

Khi Washington tăng cường hoạt động quân sự trong những tháng gần đây, một chiến đấu cơ Syria đang tham gia chiến dịch chống IS tại Raqqa đã bị chiến cơ liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu bắn hạ hồi giữa tháng 6. 

 

Đây không phải là lần đầu tiên việc liên quân Mỹ can thiệp vào Syria dẫn đến bế tắc và bạo lực chống lại lực lượng ủng hộ chính phủ. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo