Quốc tế

Mỹ "tăng lực" cho các chiến hạm Hàn Quốc

(DNVN)-Mỹ có kế hoạch lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) cho các chiến hạm của Hàn Quốc hoạt động ngoài khơi bờ biển bán dảo Triều Tiên vào năm 2020.

Báo chí Hàn Quốc hôm 17/8 dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết, Mỹ đang tính chuyện lắp đặt các tên lửa đánh chặn THAAD cho các chiến hạm của Hàn Quốc nhằm đối phó với tên lửa đạn đạo từ phía Triều Tiên. 

Ảnh minh họa (Nguồn Sputnik)

Theo tờ Chunan Ilbo của Hàn Quốc, hải quân nước này đã ký kết một thỏa thuận với hãng chế tạo vũ khí Lockheed Martin của Mỹ về việc trang bị cho các chiến hạm bằng các tên lửa có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Hiện, các tàu của Hàn Quốc có thể phát hiện tên lửa nhờ vào hệ thống radar SPY-1D, nhưng chưa thể đánh chặn tên lửa của đối phương. 

"Tàu khu trục tiếp theo thuộc biên chế của Hải quân Hàn Quốc sẽ có khả năng đó", tờ báo trên dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, 

Hồi tháng 7, Hàn Quốc và Mỹ đã thông báo rằng, hai nước đã nhất trí triển khai hệ thống tên lửa THAAD tại Seongju của Hàn Quốc trong bối cảnh gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên quan đến chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Và hôm 17/8, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đã lên tiếng bảo vệ quyết định triển khai THAAD tại Seongju, Đông Nam Hàn Quốc. 

Trong một cuộc họp với các đại diện cư dân Seongju, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo đã xin lỗi về tiến trình lựa chọn này, cụ thể là đã không đưa ra lời giải thích trước cho cư dân về việc triển khai THAAD. 

 

Trong bài phát biểu mở đầu của mình, Bộ trưởng Han Min-koo cho biết, quyết định triển khai THAAD tại Seongju, cách thủ đô Seoul khoảng 296km về phía Đông Nam vào cuối năm 2017 chắc chắn xảy ra vì địa điểm này là tối ưu nhất để bảo vệ quốc gia trước các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân đang ngày càng gia tăng từ phía Triều Tiên.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo