Quốc tế

Mỹ: Tàu hỏa trật bánh ở New York làm 103 người bị thương

(DNVN) - Sự việc xảy ra tại một nhà ga khu trung tâm Brooklyn, New York vào giờ cao điểm sáng 4/1 (giờ địa phương). Sở Cứu hỏa New York cho biết có 103 trường hợp bị thương nhưng không có ca nào nghiêm trọng đe dọa tính mạng.

Vào khoảng 8h20' - giờ cao điểm đi làm buổi sáng ngày 4/1, một tàu hỏa đã bị trật đường ray tại ga Atlantic thuộc trung tâm quận Brooklyn, thành phố New York, Mỹ. 

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở nhà ga Atlantic.

Đoàn tàu nói trên thuộc Long Island Rail Road (LIRR) xuất phát từ quận Queens, khu Far Rockaway di chuyển với tốc độ khá chậm (khoảng 16- 24km/h) khi đâm phải một vật cản và trật bánh. Thời điểm xảy ra tai nạn có khoảng 600 – 700 hành khách đang đi trên tàu.

Sở Cứu hỏa New York cho biết 103 người bị thương. Hai toa đầu của đoàn tàu gồm 6 toa bị hư hại nặng. Thanh chắn và đôn chặn dùng để ngăn tàu chạy quá đường ray cũng bị hư hại. 

Các nhà điều tra sẽ thẩm vấn kỹ sư đầu máy, trưởng tàu và người chịu trách nhiệm phanh hãm tàu để xác định nguyên nhân tại nạn. 

Đây được coi là vụ tai nạn đường sắt lớn thứ 2 ở khu vực đô thị của Mỹ kể từ tháng 9/2016 đến nay. Tháng 9 năm ngoái, một còn tàu ở New Jersey bị tại nạn tại nhà ga Hoboken, làm 1 người thiệt mạng và 114 người bị thương, trong đó có kỹ sư đầu máy. 

Hệ thống Long Island Rail Road là hệ thống đường sắt lớn nhất nước Mỹ, phục vụ hơn 330 ngàn hành khách mỗi ngày. Ga Atlantic là một trong những ga sầm uất nhất New York. 

 

Nên đọc


Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo