Quốc tế

Mỹ: Tên sát nhân thứ 2 trong vụ vượt ngục chấn động bị tóm sống

(DNVN)-Sau khi hạ gục sát thủ Richard Matt trong vụ vượt ngục gây chấn động nước Mỹ, ngày 28/6, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ nốt và bắn thương tên David Sweat còn lại.

Theo CNN, sau khi bị một cảnh sát New York phát hiện trong lúc tuần tra vào lúc 15h20 ngày 28/6, David Sweat đã bỏ chạy nhưng bị cảnh sát bắn thương và tóm sống. Sau đó, tên sát nhân này được đưa tới một bênh viện địa phương để điều trị vết thương. 

Richard Matt bị cảnh sát New York tóm sống hôm 28/6 (Ảnh CNN)

 

Richard Matt bị cảnh sát New York tóm sống hôm 28/6 (Ảnh CNN)

Hôm 07/6, Richard Matt và David Sweat, đều phạm tội giết người, trốn khỏi Trại cải tạo Clinton, nhà tù được canh phòng cẩn mật bậc nhất New York. Chúng cắt thủng bức tường thép buồng giam, sau đó lần theo hệ thống cống ngầm để thoát ra ngoài thông qua một nắp cống trên phố. Hai tên đã lập kỷ lục về thời gian vượt ngục lâu nhất ở bang này. Cảnh sát đã bắt hai nhân viên trong nhà tù vì cáo buộc họ hỗ trợ để các phạm nhân bỏ trốn.

 

Sát thủ Richard Matt bị cảnh sát hạ gục hôm 26/6 (Ảnh CNN)
Sát thủ Richard Matt bị cảnh sát hạ gục hôm 26/6 (Ảnh CNN)

Hơn 1.100 nhân viên hành pháp được điều động để truy lùng 2 kẻ sát nhân. Hôm 26/6, Matt bị tiêu diệt trong một khu rừng ở Malone, gần biên giới Canada. Theo các nguồn tin, để thực hiện được mục tiêu tiêu diệt tên vượt ngục nguy hiểm này, cảnh sát đã huy động một đội chiến thuật đến khu vực sau khi một người lái xe cắm trại ở Malone liên lạc, thông báo nghe thấy tiếng súng và có lỗ đạn trên xe của mình.

NM (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo