Quốc tế

Mỹ thả hơn 45 tấn đạn dược từ máy bay xuống cho Syria chống IS

(DNVN) - Các máy bay chở hàng quân sự của Mỹ đã chuyển hơn 45 tấn đạn dược cho quân nổi dậy ở miền Bắc Syria ngay trong đêm để giúp đội quân này chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo tin tức từ Zing.vn, một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ rằng, các máy bay vận tải quân sự C-17 của không quân nước này được chiến đấu cơ hộ tống khi thực hiện nhiệm vụ trên không phận Syria.

Máy bay vận tải quân sự C-17 của Không quân Mỹ (phía trước). Ảnh: Wikipedia.

Theo đó, C-17 đã thả vũ khí loại nhỏ cùng các thiết bị khác như lựu đạn xuống tỉnh Hasakah ở miền Bắc nước này trong đêm. Một quan chức Mỹ xác nhận, quá trình vận chuyển thành công.

Theo CNN, đây là nỗ lực khẩn cấp ban đầu của chính quyền Tổng thống Barack Obama nhằm tìm cách mới hỗ trợ lực lượng chống chính phủ.

Theo tin từ báo VnExpress, động thái này diễn ra vài ngày sau khi Mỹ bác bỏ kế hoạch huấn luyện hàng nghìn binh sĩ ôn hòa chống IS với kinh phí dự kiến là 500 triệu USD. Thay vào đó, số tiền này sẽ được dùng để cung cấp những đạn dược thiết yếu và một số vũ khí cho các nhóm phiến quân đã thành lập.

Lầu Năm Góc cho hay các lô hàng thả xuống tỉnh Hassakeh đã được tiếp nhận một cách an toàn. Washington dự kiến phân phối chúng các nhóm Arab ở Syria, những nhóm có lãnh đạo được chọn lựa kỹ càng và tham gia vào liên minh quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Nên đọc
HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo