Quốc tế

Mỹ thắt chặt trừng phạt Nga: Trung Quốc lần đầu lên tiếng

(DNVN)-Trung Quốc lên tiếng phản đối đạo luật mới của Mỹ về việc thắt chặt trừng phạt Nga, Iran và Triều Tiên mới đây.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 04/8, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh phản đối đạo luật mới Mỹ về việc thắt chặt trừng phạt Nga, Iran và Triều Tiên. 

"Phía Trung Quốc trước sau như một phản đối các lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh. 

Trung Quốc phản đối việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ký dự luật trừng phạt Nga. 

Theo tuyên bố này, Bắc Kinh "ủng hộ việc giải quyết bất đồng giữa các quốc gia thông qua đối thoại bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau".

Hôm 02/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký dự luật thắt chặt các lệnh trừng phạt Nga, Iran và Triều Tiên. Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật này vào tuần trước. Trong một tuyên bố đưa ra khi ký kết dự luật này, Tổng thống Mỹ cho biết nó "vẫn còn những thiếu sót đáng kể và chứa một số điều khoản rõ ràng vi hiến". 

Một ngày sau khi ký dự luật, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, quan hệ Nga - Mỹ hiện "ở mức thấp mọi thời đại" và "cực nguy hiểm".

"Quan hệ giữa chúng tôi với Nga hiện ở mức thấp mọi thời đại và rất nguy hiểm...", Tổng thống Trump viết trên Twitter, đồng thời cáo buộc Quốc hội Mỹ đã khiến quan hệ hai nước xuống dốc.

Đạo luật trừng phạt này nhằm vào các ngành công nghiệp đường sắt, đóng tàu, khai mỏ, tình báo, và quốc phòng của Nga. 

 

Đạo luật cũng nhấn mạnh, Mỹ sẽ tiếp tục phản đối việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Dòng chảy phương Bắc 2. Ngoài ra, đạo luật còn hạn chế khả năng của Tổng thống Mỹ trong việc nới lỏng lệnh trừng phạt Nga bởi đòi hỏi phải nhận được sự tán thành của Quốc hội. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo