Quốc tế

Mỹ thừa nhận Nga chuyên nghiệp khi giải quyết xung đột Syria

(DNVN) - "Nga và Mỹ đang giải quyết thành công các tình huống xung đột trên bầu trời Syria, - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết.

"Chúng tôi (Mỹ và Nga) đang hành động với phong cách rất chuyên nghiệp, chúng tôi xử lý vấn đề gây tranh cãi ngay trong quá trình các hoạt động của không quân".

"Trong vấn đề này, Nga hành động rất chuyên nghiệp. Chúng tôi và liên quân cũng làm việc với nghiệp vụ rất tốt. Bởi vậy, đây là một mối quan hệ rất chuyên nghiệp," — trang web Bộ Quốc phòng Mỹ trích dẫn tuyên bố của ông Carter tại cuộc họp báo ở Baghdad.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.

Theo người đứng đầu Lầu Năm Góc, ông luôn luôn để ngỏ cửa cho sự hợp tác rộng hơn, không những ở Iraq mà đặc biệt là ở Syria, nhưng chưa thể thực sự mở tung cánh cửa.

Trong một diễn biến khác, mới đây, bình luận kết quả cuộc gặp về Syria của các Bộ trưởng Ngoại giao tại Lausanne, cơ quan đối ngoại Nga tuyên bố rằng, để cải thiện tình hình Syria cần làm sao để phe đối lập vừa phải tách xa các tổ chức khủng bố, theo Sputnik.

"Đòi hỏi có công việc tương ứng của tất cả các thành viên cuộc gặp cùng với những lực lượng hiện diện tại Syria. Trong đó nên hiểu rằng hoạt động chống bọn khủng bố IS và Dzhebhat en-Nusra sẽ được tiếp nối", Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

"Tất cả các thành viên tham gia cuộc họp đã tái khẳng định tuân thủ cam kết duy trì Syria như một quốc gia toàn vẹn, độc lập và thế tục, trong đó tương lai của đất nước sẽ do chính người Syria xác định trong quá trình cuộc đối thoại chính trị toàn diện", thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo