Quốc tế

Mỹ tiến hành không vận ở Raqqa - Syria để cứu IS?

(DNVN)-Theo FNA, chiến dịch không vận của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu nhằm cứu các thành viên IS đã được tiến hành ở phía Bắc Raqqa hôm 31/5.

Máy bay của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành chiến dịch không vận tại những khu vực do IS nắm giữ ở Bắc Raqqa, Syria, chở theo số lượng lớn tay súng phiến quân.

Mỹ tiến hành không vận ở Raqqa - Syria để cứu IS?

Trong khi đó, các báo cáo khác cho hay, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu - lực lượng hiện đồn trú tại Raqqa dưới sự giám sát của Mỹ - cho phép các tay súng khủng bố IS rời thành phố Raqqa.

Hồi tháng Tư, các nguồn tin địa phương tiết lộ, máy bay của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành chiến dịch không vận khác tại những khu vực do IS nắm giữ ở Đông Nam Deir Ezzur gần biên giới Syria với Iraq. 

Nguồn tin cho biết thêm, một số máy bay của liên quân Mỹ đã thực hiện chiến dịch không vân gần căn cứ T2 tại khu vực sa mạc phía Nam thị trấn al-Mayadeen.

Theo Sky news, chiến dịch đổ bộ của liên quân kéo dài 20 phút và lực lượng do Mỹ dẫn đầu đã rời khỏi khu vực này. 

Sky news cho biết thêm, IS đã điều thêm quân và thiết bị quân sự tới mỏ dầu Koinko, khu vực Jafrah và al-Tonk, đồng thời thiết lập hàng chục chốt kiểm tra tại thị trấn al-Mayadeen, al-Sho'eitat, Albu Kamal và những khu vực xung quanh. 

 

Truyền thông Ả Rập đưa tin hồi tháng 3 rằng, lính Mỹ đã tiến hành chiến dịch không vận để sơ tán 10 thủ lĩnh IS khởi phía Đông tỉnh Deir Ezzur.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo