Quốc tế

Mỹ tiết lộ lý do trục xuất 2 nhà ngoại giao Cuba

(DNVN)-Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert đã lý giải việc nước này trục xuất 2 nhà ngoại giao Cuba khỏi Đại sứ quán Cuba ở Washington, DC.

Hôm 09/8, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, nước này đã trục xuất 2 nhà ngoại giao Cuba khỏi Đại sứ quán Cuba ở Washington, DC nhằm trả đũa một loạt cuộc tấn công nhằm vào một nhóm các nhà ngoại giao Mỹ tại Havana. 

"Một số cán bộ của chính phủ Mỹ - những người đang làm việc tại đại sứ quán của chúng tôi tại Havana, Cuba, thông báo rằng họ mắc phải các triệu chứng kỳ lạ", bà Nauert chia sẻ. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert 

"Chúng tôi có thể khẳng định với các bạn rằng, vào ngày 23/5, Bộ Ngoại giao Mỹ đã quyết định hành động. Chúng tôi đã yêu cầu 2 quan chức Cuba làm việc tại đại sứ quán Cuba ở Mỹ rời khỏi Mỹ. Hai người này đã rời khỏi Mỹ", bà cho biết thêm. 

Các quan chức Mỹ đã phát biểu với hãng tin AP rằng, 5 nhà ngoại giao, cùng với một số vợ/chồng của họ, đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công bằng việc sử dụng thiết bị âm thanh đặt bên ngoài nơi ở của các nhà ngoại giao, phát ra sóng âm có thể gây ra tình trạng điếc tai. FBI và

Cơ quan An ninh Ngoại giao Mỹ đang tiến hành điều tra vụ việc. 

Theo bà Nauert, các điều tra viên chưa xác định được lý do thực sự đằng sau vụ việc. 

Bộ ngoại giao Mỹ đã thông báo các sự cố trên với chính phủ Cuba trong nhiều tháng qua và đưa cả các nhân viên y tế đến Havana. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể xác định được chuyện gì đã xảy ra.

 

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tái thiết lập quan hệ ngoại giao với Havana vào năm 2015 và nới lỏng một số hạn chế trong hoạt động làm ăn tại quốc gia này trong khi ông ở Nhà Trắng. 

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm ngoái, ông Donald Trump đã dọa sẽ "chấm dứt" các thỏa thuận đạt được giữa chính quyền Obama với Cuba. 

Hiện Tổng thống Trump đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt Cuba trong nỗ lực đảo ngược chính sách của ông Obama với Havana. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo