Quốc tế

Mỹ tiết lộ thời điểm Ngoại trưởng Tillerson thăm Nga

Theo một quan chức cấp cao trong Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng Rex Tillerson sẽ tới thăm Nga trong những tuần tới.

Hôm 04/4, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ với báo giới qua điện thoại rằng, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ tới thăm Nga trong vài tuần tới. 

Ngoài việc khẳng định Ngoại trưởng Mỹ sẽ có mặt tại Moscow trong một vài tuần tới, quan chức trên không tiết lộ thêm thông tin chi tiết nào. 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ tới thăm Nga trong vài tuần tới. (Ảnh: TASS)

Ông chỉ khẳng định, tình hình tại Syria và các nỗ lực đảm bảo lệnh ngừng bắn tại quốc gia này sẽ là một trong những vấn đề trong chương trình nghị sự của hội đàm Nga - Mỹ. 

Quan chức này cũng nhắc đến việc Ngoại trưởng Tillerson đã có các cuộc thảo luận với người Thổ Nhĩ Kỳ ở Astana, thủ đô Kazakhstan, vào ngày 30/3 liên quan đến tiến trình đàm phán Astana và lệnh ngừng bắn ở Syria.

Tháng trước, Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho hay, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson có kế hoạch hủy cuộc họp của các ngoại trưởng NATO trong hai ngày 05 và 06/4 để tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang thăm và sau đó ông Tillerson sẽ bay sang thăm Nga. Điều này cho thấy Mỹ và đồng minh coi Nga là mối quan tâm hàng đầu của họ. 

Hôm 20/3, Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận, Ngoại trưởng Rex Tillerson sẽ tới Italia vào tháng 4 tới - nơi ông sẽ tham dự hội nghị các ngoại trưởng G7. Sau Italia, ông Rex Tillerson sẽ tới thăm Nga. 

Tuần trước, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Vladimir Putin sẵn sàng gặp Ngoại trưởng Mỹ Tillerson nếu ông Tillerson quyết định tới thăm Nga. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo