Quốc tế

Mỹ tiết lộ thời điểm triển khai THAAD tại Hàn Quốc

(DNVN)- Quân đội Mỹ tiết lộ, Washington sẽ triển khai hệ thống tên lửa phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc trong vòng 8 đến 10 tháng tới.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Yonhap hôm 04/11, Tướng Vincent Brooks, Chỉ huy lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cho biết, Washington sẽ triển khai hệ thống tên lửa phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc trong vòng 8 đến 10 tháng tới.

Mỹ sẽ triển khai THAAD tại Hàn Quốc từ 8 đến 10 tháng tới 

Tướng Brooks cho hay, việc triển khai hệ thống tên lửa này trên bán đảo Triều Tiên sẽ có tác dụng răn đe chống lại các hành động mà ông coi là khiêu khích của Triều Tiên.

Vị chỉ huy này cũng tiết lộ, khẩu đội tên lửa THAAD sẽ lớn hơn khẩu đội đã được triển khai tại đảo Guam, một lãnh thổ của Mỹ tại Tây Thái Bình Dương.

Chính phủ Mỹ và Hàn Quốc cũng được cho là đã thảo luận về việc triển khai luân phiên các loại vũ khí chiến lược trên bán đảo Triều Tiên nhằm mục đích răn đe.

Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí triển khai hệ thống THAAD tại quốc gia Đông Nam Á này để bảo vệ trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Trung Quốc, đồng minh chính của Triều Tiên, đã gay gắt phản đối kế hoạch. Tuy nhiên, Bắc Kinh cũng tỏ thái độ tức giận về các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng trong khu vực.

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo