Quốc tế

Mỹ: Tin tặc Triều Tiên nhắm mục tiêu tấn công sàn giao dịch Bitcoin

(DNVN) - Chuyên gia về an ninh mạng Ashley Sun của Mỹ cảnh báo tin tặc Triều Tiên có thể đang nhắm đến các mục tiêu tấn công là sàn giao dịch Bitcoin trong bối cảnh đồng tiền ảo này đang tăng giá mạnh mẽ.

Kênh tin tức Fox News của Mỹ hôm 11/12 (theo giờ địa phương) dẫn lời chuyên gia về an ninh mạng Ashley Sun cảnh báo tin tặc Triều Tiên có thể đang nhắm đến các mục tiêu tấn công là sàn giao dịch Bitcoin trong bối cảnh đồng tiền ảo này đang tăng giá mạnh mẽ. 

Chuyên gia Mỹ cảnh báo tin tặc Triều Tiên có thể tấn công sàn giao dịch Bitcoin.

Theo bà Ashley Sun, trong tình trạng bị cấm vận nghiêm ngặt, chính quyền Bình Nhưỡng nhiều khả năng sẽ nhắm đến thị trường Bitcoin như một giải pháp mới. Bà cho biết gần đây có nhiều nhóm tin tặc đang cố tấn công các sàn giao dịch tiền ảo như Bitcoin nhằm mục đích hưởng lợi về tài chính. 

Bà Sun và các đồng nghiệp đã lần được dấu vết các cuộc tấn công mạng của một số nhóm tin tặc bị nghi ngờ được Triều Tiên tài trợ như Lazarus, BlueNoroff và Andariel nhằm vào các ngân hàng của châu Âu cũng như Hàn Quốc, một máy rút tiền tự động (ATM) và sàn giao dịch Bitcoin. 

Kết quả phân tích cho thấy mục tiêu tấn công của các tin tặc đang chuyển từ đánh cắp dữ liệu sang hướng cướp các loại tiền ảo như Bitcoin.

Một quan chức ngân hàng Hàn Quốc giấu tên cho biết các "hacker" giờ đây không còn tấn công nhằm làm tê liệt hạ tầng cơ sở xã hội của Hàn Quốc mà đã chuyển sang mục đích tài chính. 

Trước đó, báo cáo tháng 9 của công ty an ninh mạnh Fireeye của Mỹ cho biết từ sau tháng 5/2017, ít nhất 3 lần tin tặc liên quan đến Triều Tiên tấn công sàn giao dịch Bitcoin của Hàn Quốc.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fox News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo