Quốc tế

Mỹ tính chuyện trừng phạt Nga

(DNVN)-Các quan chức Mỹ đang cân nhắc áp đặt các lệnh trừng phạt Nga nhằm trả đũa trước các hành động của Nga được cho là dính líu đến các cuộc tấn công mạng chống lại các tổ chức thuộc đảng Dân chủ.

Theo một số nguồn tin, việc áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga sẽ đòi hỏi Washington phải công khai cáo buộc Matx-cơ-va, hoặc các hacker được Nga hậu thuẫn, đã tấn công mạng và sau đó tiết lộ bằng chứng.

Chính quyền Tổng thống Obama từng áp đặt một loạt các lệnh trừng phạt chống lại các cá nhân và tổ chức Nga nhằm đáp trả việc Nga can thiệp vào cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine và sáp nhập C-rưm vào lãnh thổ của họ. 

Mỹ tính chuyện trừng phạt Nga liên quan đến cáo buộc Nga tiến hành tấn công mạng vào các tổ chức của đảng Dân chủ

Cục Điều tra Liên bang (FBI) và các cơ quan tình báo khác của Mỹ đã và đang nghiên cứu các cuộc tấn công mạng nhằm vào các tổ chức thuộc đảng Dân chủ, và một số quan chức cáo buộc rằng gần như chắc chắn các cuộc tấn công mạng này được thực hiện bởi những hacker của Nga. 

"Tôi biết chắc chắc đó là những người Nga" và "chúng tôi đang đánh giá thiệt hại", lãnh đạo phe thiểu số của Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi phát biểu với báo giới hôm 11/8.

Tiến trình quyết định trừng phạt có thể được kéo dài. Ngay cả khi các quan chức Mỹ kết luận rằng, các hacker được Nga hậu thuẫn, họ phải quyết định tiết lộ công khai và cân nhắc một loạt các phản ứng có thể. 

Giới chức tình báo cho biết, họ lo ngại tình trạng leo thang nhanh chóng các cuộc tấn công mạng bởi Nga nếu Washington trả đũa chống lại Matx-cơ-va trong không gian mạng. 

Hiện Washington và Matx-cơ-va đụng độ về một loạt vấn đề, từ cuộc xung đột tại Syria đến việc Nga sáp nhập bán đảo C-rưm. 

 

Thông thường, nhiều quốc gia ăn cắp thông tin từ những quốc gia khác bằng việc sử dụng các cuộc tấn công mạng. Các cơ quan tình báo Mỹ làm tương tự tại những quốc gia khác.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo