Quốc tế

Mỹ tính điều 2 oanh tạc cơ tối tân tới bán đảo Triều Tiên

(DNVN)-Mỹ có kế hoạch điều 2 oanh tạc cơ tối tân B-1 tới căn cứ Không quân Andersen ở đảo Guam nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân lần thứ năm của Triều Tiên.

Việc Mỹ tính chuyện điều 2 oanh tạc cơ tối tân B-1 tới đảo Guam sẽ là một lời cảnh báo nghiêm khắc về hành động khiêu khích hạt nhân mới nhất của Triều Tiên và là cơ hội để tái xác nhận rằng, Hàn Quốc hiện đang được bảo vệ bằng chính sách răn đe hạt nhân và cái ô hạt nhân của Mỹ. 

Mỹ tính điều 2 oanh tạc cơ tối tân tới bán đảo Triều Tiên

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Yonhap, quân đội Mỹ đã trì hoãn điều một máy bay ném bom B-1 tới bán đảo Triều Tiên ít nhất 24 giờ do điều kiện thời tiết ở Guam không tốt. 

Mỹ đã triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 trên bán đảo Triều Tiên hôm 06/01 năm nay, 4 ngày sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư. 

Một quan chức quân sự cấp cao khẳng định rằng, Hàn Quốc đang đàm phán với giới chức Mỹ để triển khai các máy bay ném bom chiến lược tại căn cứ không quân ở đảo Guam vào thời gian sớm nhất. Mỹ mất khoảng 4 đến 5 giờ để đưa máy bay ném bom này từ căn cứ tới bán đảo Triều Tiên. Các máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit, B-52 Stratofortresses, B-1B Lancers từng được đưa tới đảo Guam. Những máy bay ném bom chiến lược được lắp vũ khí mang nhiều đầu đạn hạt nhân, tên lửa đạn đạo liên lục địa, tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo hiện được coi là bộ ba hạt nhân của Mỹ. 

"Chính phủ đang xem xét lựa chọn điều thêm 2 mẫu máy bay ném bom tới Hàn Quốc và hiện đang cân nhắc các đợt huấn luyện không kích chống lại căn cứ tên lửa và bộ chỉ huy quân sự của Triều Tiên", một quan chức quân sự khác cho biết. 

Tại hội nghị thượng đỉnh song phương ở Lào, lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc đã tuyên bố rằng, hai nước sẽ ngăn chặn tham vọng hạt nhân của Triều Tiên bằng cách sử dụng tất cả các biện pháp có thể. Điều này đồng nghĩa rằng, hai quốc gia đồng minh có thể tiến hành một cuộc tấn công vũ trang mạnh mẽ bằng các máy bay ném bom hạt nhân như một bằng chứng về tuyên bố gần đây giữa họ. 

 

Washington từng cảnh báo Bình Nhưỡng bằng việc triển khai 1 máy bay ném bom chiến lược chẳng hạn như B-52 và B-2 trên bầu trời bán đảo Triều Tiên. 

Lần đầu tiên bộ ba máy bay ném bom của Không quân Mỹ gồm B-52, B-2 và B-1 đã tiến hành một sứ mệnh chung tại Thái Bình Dương hồi tháng 8 năm nay. 

Nên đọc
NM (Theo Dong-a Ilbo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo