Quốc tế

Mỹ tính đóng cửa Đại sứ quán tại Cuba sau "sự cố bí ẩn"

(DNVN) - Chính quyền của Tổng thống Donald Trump ngày 17/9 cho biết đang cân nhắc đóng cửa Đại sứ quán Mỹ tại Cuba sau khi xảy ra các vụ việc "không thể giải thích".

Tờ New York Times ngày 17/9 dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Mỹ đang xem xét việc đóng cửa Đại sứ quán Mỹ tại Cuba. 

Đại sứ quán Mỹ tại Cuba 

"Đây là vấn đề rất nghiêm trọng đối với những tổn hại mà một số cá nhân phải hứng chịu. Chúng tôi đã đưa vài người trong số họ về nước. Vấn đề đang được xem xét", ông Tillerson nói.

Kể từ cuối năm ngoái đến nay đã có ít nhất 21 nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Cuba được cho là mắc các triệu chứng lạ về sức khỏe, trong đó có người bị mất thính lực tạm thời. Ít nhất 2 nhân viên ngoại giao Canada tại Cuba cũng mắc triệu chứng tương tự. 

Một số nạn nhân cảm thấy rung lắc hoặc nghe thấy những tiếng động chỉ trong một số khu vực trong các phòng, khiến các nhà điều tra coi đây có thể là "cuộc tấn công bằng âm thanh". Cuba, Mỹ và Canada đã điều tra các vụ tấn công, nhưng hiện vẫn chưa đi tới kết quả cụ thể.

Hôm 15/9, 5 nghị sỹ đảng Cộng hòa đã viết một bức thư ngỏ yêu cầu Ngoại trưởng Tillerson phải nhắc nhở Cuba về trách nhiệm bảo vệ các nhà ngoại giao trong lãnh thổ của mình trong vụ việc được giả định là “tấn công sóng âm” nhằm vào các nhà ngoại giao Mỹ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo NYTimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo