Quốc tế

Mỹ tính dùng 37 hệ thống phòng thủ tên lửa bao vây Nga

(DNVN) - Chính phủ Mỹ đã yêu cầu phân bổ ngân quỹ cho việc xây dựng 37 hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis ở Romania và Ba Lan, giám đốc các hoạt động của Cơ quan Phòng thủ Tên lửa, Gary Pannett cho hay.

Hệ thống tên lửa Patriot Mỹ triển khai tại Ba Lan. Ảnh AP

"Trong khuôn khổ dự thảo ngân sách năm tài chính 2019, chúng tôi đã yêu cầu 1,8 tỷ USD cho việc xây dựng các hệ thống phòng thủ tên lửa. Cơ quan Phòng thủ Tên lửa sẽ cung cấp 37 hệ thống Aegis SM-3 cho các căn cứ ở Romania và Ba Lan cũng như các tàu chiến dọc theo các bờ biển tương ứng", Fort-russ dẫn lời ông Pennett nói trong các cuộc họp đặc biệt tại Lầu Năm góc. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS chiếm pháo đài chiến lược của phiến quân Syria, Lầu Năm Góc muốn có ngân sách lớn bậc nhất trong lịch sử

Đầu tuần này, chính phủ Mỹ đã trình dự thảo ngân sách cho năm tài chính 2019, bắt đầu từ 1/10/2018 để Quốc hội xe xét phê chuẩn.

Từ lâu, việc Mỹ xây dựng các hệ thống phòng thủ tên lửa ở Đông Âu sát biên giới Nga, bao gồm Romania và Ba Lan đã khiến Moscow không vừa lòng. Nga cho rằng, kế hoạch của Mỹ là nhằm đe dọa trực tiếp nước Nga. Theo Moscow, việc xây dựng các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ có thể gây bất ổn trên toàn cầu và châm ngòi một cuộc chạy đua vũ trang mới.

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo