Quốc tế

Mỹ tính lục soát Tổng lãnh sự quán Nga, Moscow "nổi đóa"

(DNVN)-Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Nga cho rằng, việc Mỹ có kế hoạch lục soát các cơ sở của Tổng lãnh sự quán Nga, trong đó có các căn hộ của nhân viên, ở San Francisco vào ngày 02/9, là vi phạm rõ ràng Công ước Vienna về Quan hệ Ngoại giao.

Hôm 01/9, ông Konstantin Kosachev, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Nga khẳng định, việc Mỹ có kế hoạch lục soát các cơ sở của Tổng lãnh sự quán Nga, trong đó có các căn hộ của nhân viên, ở San Francisco vào ngày 02/9, là vi phạm rõ ràng Công ước Vienna về Quan hệ Ngoại giao. 

Ông Konstantin Kosachev, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Nga.

Hôm 31/8, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, chính phủ Nga đã được thông báo phải đóng cửa 3 cơ sở ngoại giao trước ngày 02/9 nhằm trả đũa việc Moscow quyết định cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga xuống còn 455 người.

Trước đó, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cho hay, cơ quan an ninh Mỹ có ý định lục soát tài sản Nga tại San Francisco.
"Ý định của giới chức Mỹ và các biện pháp có thể tiếp theo liên quan tới việc lục soát cơ sở của Tổng Lãnh sự quán rõ ràng là hành động vi phạm Công ước Vienna 1961 về Quan hệ Ngoại giao", ông Kosachev viết trên Facebook.

Nhà lập pháp cấp cao Nga nhấn mạnh rằng, công ước này quy định rõ ràng rằng, trong trường hợp chiến tranh, miễn trừ ngoại giao được duy trì cho đến khi các nhân viên ngoại giao rời quốc gia nước ngoài. 

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, Moscow kiên quyết phản đối quyết định mới nhất của Washington trong việc đóng cửa một số cơ sở ngoại giao của Nga tại Mỹ và bảo vệ quyền thực hiện các biện pháp trả đũa. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo