Quốc tế

Mỹ tính trừng phạt Nga: Đến lượt Phần Lan "nhảy dựng"

(DNVN)-Theo Tổng thống Phần Lan Sauli Niinist, dự luật trừng phạt Nga của Mỹ không chỉ là vấn đề gây đau đớn đối với Liên minh châu Âu.

Hôm 27/7, sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinist cho biết, dự luật trừng phạt Nga của Mỹ không chỉ là vấn đề gây đau đớn đối với Liên minh châu Âu. 

"Dự luật trừng phạt Nga đã kích hoạt một loạt các cuộc thảo luận tại châu Âu. Nó không phải là vấn đề riêng và đau đớn đối với châu Âu", Tổng thống Niinist nhấn mạnh. 

Tổng thống Phần Lan Sauli Niinist bình luận về dự luật trừng phạt Nga của Mỹ.

"Ngay từ bây giờ Mỹ và EU nên bắt đầu các cuộc thảo luận về trừng phạt. Các lệnh trừng phạt có thể sẽ để lại hậu quả ngay lập tức cho các quốc gia khác, chứ không chỉ đối với Nga. Đây là lý do vì sao EU nên chủ động về vấn đề này", Tổng thống Phần Lan cho biết thêm. 

Cũng theo Tổng thống Phần Lan, Nga và phương Tây cần phải duy trì đối thoại liên tục để tránh những tình huống không mong muốn. 

"Để tránh những tình huống không mai mong muốn, tiến trình đối thoại đều đặn là cần thiết", ông Niinist phát biểu. 

Tổng thống Putin đã tới thăm Phần Lan hôm 27/7 theo lời mời của ông Niinist nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày độc lập của quốc gia này. 

Nên đọc


Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo