Quốc tế

Mỹ tính trừng phạt Nga, Đức "xui" châu Âu đáp trả

(DNVN)-Theo Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Brigitte Zypries, Ủy ban châu Âu nên áp đặt các biện pháp đáp trả nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga.

Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Brigitte Zypries hôm 31/7 cho rằng, vòng trừng phạt mới của Mỹ dự kiến nhằm vào Nga vi phạm luật pháp quốc tế và do vậy Ủy ban châu Âu nên cân nhắc các biện pháp trả đũa. 

Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức

"Chúng tôi coi điều này vi phạm luật pháp quốc tế. Người Mỹ không thể trừng phạt các công ty Đức khi họ hoạt động kinh tế tại quốc gia khác", Bộ trưởng Zypries phát biểu. 

"Tất nhiên, chúng tôi không muốn một cuộc chiến thương mại. Đó là lý do vì sao chúng tôi nhiều lần khẳng định và trên nhiều cấp độ khác nhau rằng người Mỹ không từ bỏ chính sách trừng phạt Nga. Do vậy, Ủy ban EU nên tính đến các biện pháp trả đũa", Bộ trưởng Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức cho biết thêm.

Hôm 20/7, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga và đặc biệt tìm cách nhằm vào các công ty đầu tư vào các dự án năng lượng Nga. Dự luật này đang chờ Tổng thống Mỹ Donald Trump ký hoặc phủ quyết. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo