Quốc tế

Mỹ "tố" công dân Anh âm mưu giết hại Donald Trump

(DNVN)-Người đàn ông 19 tuổi, bị bắt giữ vào cuối tuần trước do bị cáo buộc có âm mưu sát hại tỷ phú Donald Trump tại Las Vegas, là một công dân Anh.

Hôm 20/6, giới chức Mỹ cho biết, người đàn ông 19 tuổi bị bắt giữ vào cuối tuần trước do bị cáo buộc có âm mưu giết hại tỷ phú Donald Trump tại Las Vegas là một công dân Anh. 

Mỹ "tố" công dân Anh âm mưu giết hại Donald Trump (Ảnh AFP)

Natalie Collins, phát ngôn viên Văn phòng Luật sư Mỹ tại  Las Vegas, tiết lộ với hãng tin AFP rằng, Michael Sandford, bị bắt giữ cuối tuần trước khi tìm cách giật súng từ một sỹ quan cảnh sát trong buổi diễn thuyết của ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump ở Las Vegas. Tên này khai với một nhà điều tra rằng, y muốn giết hại ông Donald Trump.

Michael Sandford bị bắt giữ hôm 18/6 tại khách sạn Treasure Island sau khi tìm cách cướp súng của cảnh sát. Sau đó, tên này đã được bàn giao cho Cơ quan Mật vụ Mỹ. 

Nếu bị kết án về tội danh "hành vi bạo lực", tên này có thể phải đối mặt với mức án hơn 10 năm tù giam và số tiền phạt lên đến 250.000 USD. 

Khi được yêu cầu bình luận về vụ bắt giữ này, một phát ngôn viên Văn phòng Đối ngoại Anh cho biết: "Chúng tôi đang cung cấp sự hỗ trợ cần thiết sau vụ bắt giữ một công dân Anh tại Las Vegas".

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo