Quốc tế

Mỹ tố Nga vừa gửi số lượng tên lửa cực lớn cho Syria

(DNVN)-Giới chức Mỹ phát biểu với Fox News rằng, Nga vừa mới gửi số lượng tên lửa cực lớn cho Syria tại quân cảng Tartus.

Các quan chức Mỹ hôm 08/02 chia sẻ với Fox News rằng, Nga vừa mới gửi số lượng tên lửa cực lớn cho chính phủ Syria tại quân cảng Tartus, đồng thời nhận định điều này có thể làm thay đổi tình hình tại Trung Đông. 

Theo các quan chức Mỹ, lô hàng gồm 50 tên lửa đạn đạo tầm ngắn SS-21 đã tới cảng Tartus ở Syria dọc Biển Địa Trung Hải trong hai ngày qua. 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad (trái) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Moscow hồi năm 2015.  (Ảnh: AP)

AP cho biết, tên lửa SS-21- loại hỏa tiễn mà NATO định danh là SS-21 Scarab - có tầm phóng khoảng 100 dặm. 

Các quan chức trên cho biết thêm, Nga đã bắn 2 tên lửa SS-21 và 4 tên lửa SS-26 Iskander tầm xa trong 2 ngày qua tại tỉnh Idlib của Syria nhằm vào các tay súng thuộc phe đói lập. 

Iskanker là tên lửa có khả năng hạt nhân và đã được triển khai tại Kaliningrad - một vùng đất của Nga tại Baltics - trong những tháng gần đây. 

Tháng 12/2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo kế hoạch giảm sự hiện diện quân sự Nga tại Syria. Tàu sân bay của Nga vốn đã đồn trú ngoài khơi bờ biển Syria cũng đã trở về Nga. 

Hiện Nga có xấp xỉ 50 máy bay tại Nga, trong đó có các chiến đấu cơ, trực thăng và máy bay không người lái. 

 

Các cuộc không kích nhằm vào Idlib hôm 07/02 đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương, đồng thời phá hủy một số tòa nhà, tại một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực vào năm ngoái. 

Quân đội Nga bác bỏ thông tin các chiến đấu cơ của nước này tấn công Idlib. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, các chiến đấu cơ Nga không tiến hành cuộc tấn công đơn lẻ nào nhằm vào Idlib trong năm nay. 

Nga đã tiến hành chiến dịch không kích tại Syria kể từ tháng 9/2015 nhằm chiến đấu với các nhóm khủng bố và phe đối lập. 

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo