Quốc tế

Mỹ: Tổng thống đắc cử Donald Trump nêu 3 ưu tiên chính sách hàng đầu

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết, 3 ưu tiên chính sách hàng đầu của ông là sẽ là nhập cư, việc làm và chăm sóc sức khỏe.

Trong chuyến thăm Quốc hội Mỹ ngày 10/11, Tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên bố rằng, dịch vụ chăm sóc y tế, an ninh biên giới và việc làm sẽ là 3 ưu tiên chính sách hàng đầu khi ông nhậm chức người đứng đầu Nhà Trắng vào tháng 1 năm sau.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, cùng phu nhân Melania và lãnh đạo đa số ở Thượng viện Mitch McConnell tại đồi Capitol hôm 10/11/2016 (Ảnh AP)

Sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng trước đó vào chiều 10/11, ông Trump đã đới đồi Capitol. Tại đây, ông cùng Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence đã có cuộc gặp Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mitch McConnell để thảo luận về các ưu tiên của đảng Cộng hòa trong Quốc hội.

"Chúng tôi đã có cuộc gặp rất chi tiết. Như bạn biết, chúng tôi sẽ làm cho dịch vụ chăm sóc y tế có giá cả hợp lý, ông Trump phát biểu với báo giới sau cuộc gặp với Chủ tịch Hạ viện Ryan.

Trong khi đó, sau cuộc gặp ông McConnell, Tổng thống đắc cử Mỹ khẳng định: "Chúng ta có nhiều việc phải làm... chúng ta phải xem xét kỹ lưỡng vấn đề di cư, chăm sóc y tế, việc làm." Tuy nhiên, ông không nêu thông tin chi tiết.

Tổng thống đắc cử Mỹ tuyên bố sẽ bãi bỏ đạo luật chăm sóc sức khỏe Obamacare của người tiền nhiệm Obama và phá hủy hiệp ước hạt nhân với Iran. Ông cũng tuyên bố xây bức tường dọc biên giới Mỹ - Mexico.

Trước đó, Tướng nghỉ hưu Michael Flynn, cố vấn cấp cao của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ nên là một ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Mỹ, theo đó Washington nên dẫn độ giáo sĩ Gulen - người mà Ankara cho là chủ mưu trong vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo