Quốc tế

Mỹ trả đũa, ngừng cấp visa trên toàn nước Nga

Động thái của Mỹ diễn ra sau khi Nga đã trục xuất các nhân viên ngoại giao nước này trước đó.

Từ ngày 23/8 tới, Đại sứ quán Mỹ ngừng cấp visa không di dân trên toàn nước Nga, trả đũa cho việc Nga cắt giảm 755 nhà ngoại giao Mỹ.

"Trong tương quan những biện pháp của Liên bang Nga về hạn chế số lượng nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao Hoa Kỳ tại Nga, kể từ ngày 23.8.2017 Đại sứ quán Mỹ sẽ đình chỉ thủ tục cấp visa không di dân trên khắp nước Nga" - Sputnik dẫn thông cáo trên trang web của Đại sứ quán Mỹ ở Matxcơva cho biết, theo tin tức trên báo Lao Động.

Thủ tục sẽ được khôi phục từ đầu tháng 9, nhưng chỉ ở Matxcơva. Việc cấp thị thực không di dân tại các lãnh sự quán sẽ ngừng trong thời hạn không xác định.

Mỹ trả đũa, ngừng cấp visa trên toàn nước Nga.

Đại sứ quán Mỹ giải thích, các cuộc phỏng vấn đã ấn định trước đó sẽ phải hủy bỏ, còn những người đã nộp hồ sơ xin visa sẽ được thông báo về cách thức họ có thể chuyển dời cuộc phỏng vấn. 

"Phỏng vấn visa không di dân tại các Lãnh sự quán Mỹ ở St. Petersburg, Yekaterinburg và Vladivostok bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới" - TASS dẫn tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ cho biết.

Tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ nhấn mạnh, việc hạn chế cấp visa không di dân sẽ được duy trì chừng nào quyết định cắt giảm nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga còn hiệu lực.

Động thái của Mỹ diễn ra sau khi Nga đã trục xuất các nhân viên ngoại giao nước này trước đó, theo TTXVN.

Hồi cuối tháng 7, sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga, gói biện pháp trừng phạt có quy mô lớn nhất kể từ đầu năm 2014, Moskva đã yêu cầu Washington từ ngày 1/9 tới cắt giảm 755 số nhân viên các cơ quan ngoại giao và lãnh sự của Mỹ tại Nga xuống còn 455 người, bằng với con số nhân viên ngoại giao Nga ở Mỹ.

 

Ngoài ra, từ ngày 1/8, Nga cũng tạm dừng cho phép Đại sứ quán Mỹ ở Nga sử dụng một biệt thự và các khu nhà kho ở thủ đô Moskva. Trong khi đó, Washington cũng tuyên bố đang đánh giá các hậu quả và xem xét các biện pháp nhằm đáp trả quyết định của Moskva.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Lao Động, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo