Quốc tế

Mỹ treo thưởng 200.000 USD để bắt 3 tù nhân vượt ngục

(DNVN) - Ngày 27/1, Ủy ban giám sát Mỹ đã treo giải thưởng lên 200.000 USD cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ 3 tù nhân vượt ngục ở quận Cam.

Trước đó, giới chức liên bang cũng đã treo số tiền là 50.000 USD cho những ai cung cấp được những thông tin nói trên. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát Tư pháp Mỹ dành số tiền là 30.000 USD, và Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) dành tặng một căn hộ trị giá 20.000 USD để bắt giữ 3 kẻ trốn thoát.

Một trong số 3 tên này được ví như nhân vật phản diện Hannibal Lecter trong bộ phim kinh dị của Mỹ. Y là Hossein Nayeri, 37 tuổi, bị giam giữ từ tháng 9/2014 với tội bắt cóc, tra tấn và trộm cắp.

Cùng với Nayeri, hai người đàn ông gốc Việt là Jonathan Tieu, 21 tuổi, và Bac Duong, 44 tuổi, bị cáo buộc bắt cóc một chủ tiệm buôn cần sa ở bang California vào năm 2012, sau đó chở người này đến sa mạc vì cho rằng nạn nhân đã giấu tiền ở đó và tra tấn ông.

Chân dung 3 tù nhân vượt ngục
Chân dung 3 tù nhân vượt ngục

Bà Heather Brown, phó chưởng lý quận Cam, cho biết Nayeri nhiều khả năng là kẻ đã lên kế hoạch vượt ngục. Bà mô tả tên tội phạm này độc ác, tinh vi, bạo lực và xảo quyệt như nhân vật Hannibal Lecter trong phim.

Ông Robert Weinberg, luật sư từng đại diện cho một trong những đồng phạm của Nayeri vào năm 2012, cho rằng Nayeri chính là kẻ chủ mưu và lôi kéo những người khác ngay khi ông nghe tin vụ đào tẩu.

Ba tù nhân bỏ trốn khỏi nhà tù Central Jail có an ninh nghiêm ngặt ở thành phố Santa Ana hôm 22/1. Cả ba đều đang chờ xét xử vì hành vi bạo lực trong các vụ án riêng rẽ. Chúng được cho là đã cắt các thanh thép, bò qua đường ống thoát nước, trèo lên mái nhà và tụt xuống 4 tầng nhà bằng dây thừng kết từ ga giường rồi trốn thoát. Đây là cuộc vượt ngục đầu tiên trong gần ba thập kỷ ở nhà tù xây từ năm 1968 này.

3 tù nhân đã cắt thủng tấm lưới thép dày bên trong phòng giam riêng
3 tù nhân đã cắt thủng tấm lưới thép dày bên trong phòng giam riêng

Tại trạm xăng Santa Ana - nằm cách nơi xảy ra vụ vượt ngục chưa tới 5km, nhân viên Mike Murched lo lắng chờ nghe tin tức về những kẻ đào tẩu. Anh cho biết nhiều khách hàng đã bày tỏ nỗi sợ hãi của họ kể từ khi biết tin vụ việc.

 

"Họ nói với tôi rằng điều đó thật đáng sợ. Họ còn nói: Chúng tôi không cảm thấy an toàn", anh kể.

Tháng trước, Murched đã bị cướp chĩa súng vào người, khiến anh phải đóng cửa trạm xăng lúc 21g thay vì nửa đêm. Giờ thì anh lo nguy cơ bạo lực từ các tù nhân vượt ngục, "không chỉ cho tôi, mà còn các con tôi".

Theo mô tả của nhà chức trách, 3 kẻ vượt ngục là những tội phạm "cực kỳ nguy hiểm", đang bị buộc tội giết người, âm mưu giết người và tra tấn. Họ đã kêu gọi người dân, nhất là cộng đồng người Việt, giúp họ tìm và bắt giữ trở lại các đối tượng này.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo