Quốc tế

Mỹ triển khai "Chim ăn thịt" đến Hàn Quốc

(DNVN)-Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc vừa đưa tin, Mỹ sẽ triển khai 4 chiến đấu cơ tàng hình F-22 vốn được mệnh danh là "Chim ăn thịt" tới Hàn Quốc, nhằm đáp trả vụ thử bom nhiệt hạch của Triều Tiên hồi đầu tháng 1 cũng như việc Bình Nhưỡng phóng tên lửa mang vệ tinh lên quỹ đạo hôm 7/2 vừa qua.

Yonhap dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho hay: "Quân đội Mỹ có kế hoạch triển khai 4 máy bay F-22 tới bán đảo Hàn Quốc vào ngày mai (17/02)".

Chiến đấu cơ F-22 được mệnh danh là "Chim ăn thịt" của quân đội Mỹ. (Ảnh CNN)

F-22 là một loại vũ khí chiến lược cốt lõi của Mỹ. F-22 không chỉ có khả năng chiến đấu trên không chống máy bay kẻ thù mà còn có khả năng bắn phá các mục tiêu dưới mặt đất. Máy bay F-22 còn có thể chở tên lửa và bom hạt nhân. Đây là loại chiến đấu cơ có khả năng tàng hình hiệu quả, tránh được radar của kẻ thù. Không quân Mỹ khẳng định hiện không loại máy bay chiến đấu nào trên thế giới có sức mạnh ngang tầm F-22.

Từ căn cứ quân đội Mỹ ở đảo Okinawa của Nhật, các máy bay F-22 chỉ mất khoảng 2 giờ là có thể tới bán đảo Triều Tiên. Giá sản xuất mỗi chiếc F-22 khoảng 143 triệu USD.

Sau mỗi vụ phóng tên lửa hay vệ tinh từ phía Triều Tiên, Mỹ thường triển khai các loại vũ khí tối tân tới Hàn Quốc. Lầu Năm Góc đã điều máy bay ném bom B-25 tới Hàn Quốc ngay sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân hồi tháng trước. 

Ngày 8/2, một ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố đưa vệ tinh lên quỹ đạo, Seoul và Washington đã bắt đầu các cuộc đàm phán về việc triển khai hệ thống chống tên lửa đạn đạo THAAD tới Hàn Quốc.

Tới ngày 13/2, Mỹ cũng đưa tên lửa phòng không Patriot tới Hàn Quốc. Hệ thống tên lửa Patriot thuộc đơn vị phòng không 1-43 ở Fort Bliss, bang Texas, Mỹ được đưa đến để bổ sung cho căn cứ phòng không Osan của Mỹ tại Pyeongtaek, cách Seoul 64 km. 

 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo