Quốc tế

Mỹ triển khai THAAD ở Hàn, Nga -Trung diễn tập phòng thủ tên lửa

(DNVN) - Bất chấp sự phản đối của Trung Quốc và Nga, Nhà Trắng khẳng định việc thiết lập Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc vẫn sẽ tiếp tục.

Hãng tin CNN ngày 1/5 đưa tin dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest khẳng định rằng bất chấp sự phản đối của Trung Quốc và Nga, các cuộc đàm phán về việc thiết lập Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc sẽ được tiếp tục, sau các vụ thử vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối(THAAD) của Mỹ.

Trả lời báo giới, thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho hay: "Các cuộc thảo luận này đang diễn ra. Thiết bị này (THAAD) nhằm vào mối đe dọa từ Triều Tiên, chứ không phải Trung Quốc hay Nga."

Ngay sau đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng ra thông báo nước này và Trung Quốc sẽ tiến hành cuộc diễn tập phòng thủ tên lửa chung cấp chỉ huy tham mưu vào tháng tới.

"Mục đích chính của cuộc diễn tập là nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa các nhóm phòng thủ tên lửa do Nga và Trung Quốc triển khai tại các vùng lãnh thổ của mình, để đối phó với những cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình", thông cáo viết

Thông cáo nhấn mạnh cuộc tập trận này sẽ không trực tiếp nhắm vào bên thứ 3. Nga và Trung Quốc đã tăng cường hợp tác quốc phòng trong những tháng gần đây.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo