Quốc tế

Mỹ: Triều Tiên đang "vật lộn" với chương trình ICBM

(DNVN)-Hôm 19/4, một quan chức quốc phòng Mỹ phát biểu rằng, Triều Tiên đang vật lộn với việc phát triển chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và đưa loại hỏa tiễn này vào vận hành.

Theo Tư lệnh Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương, Tướng 4 sao Vincent Brooks, theo thời gian Bình Nhưỡng có thể sở hữu các khả năng về tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. 

"Triều Tiên đang vật lộn với việc phát triển và đưa vào vận ICBM. Tuy nhiên, rõ ràng, theo thời gian tôi tin rằng, chúng ta sẽ chứng kiến việc họ sở hữu các khả năng này", Tướng Vincent Brooks phát biểu tại một phiên điều trần của Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ

Tư lệnh Vincent Brooks cảnh báo rằng nếu không bị ngăn chặn, Triều Tiên rốt cuộc sẽ sở hữu các khả năng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, bởi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đang quyết tâm chế tạo các tên lửa có khả năng vươn tới Mỹ.

Tư lệnh Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương cho rằng, Triều Tiên đang vật lộn với chương trình ICBM (Ảnh AP)

"Thông qua những cuộc diễu binh, các loại khí mà họ sở hữu cùng một số vụ phóng thử của Triều Tiên, tôi tin rằng sau này, chúng ta có thể chứng kiến ​Triều Tiên sở hữu các khả năng này nếu không bị ngăn chặn." 

Tại phiên điều trần của Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, ông Brooks đã được đề cử làm tư lệnh quân đội Mỹ tại Hàn Quốc. Ông khẳng định nếu việc đề cử ông được phê chuẩn, ông muốn trở thành một đối tác thân cận với Hàn Quốc để giúp nước này sẵn sàng đối phó với mối đe dọa trên.

Ngoài ra, việc Bình Nhưỡng có một số hoạt động hợp tác với Iran về các chương trình tên lửa, cũng như việc Triều Tiên theo đuổi chương trình chế tạo tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm đã khiến Tướng Vincent Brooks "rất quan ngại".

Hiện bán đảo Triều Tiên đang gia tăng căng thẳng sau vụ thử hạt nhân và tên lửa hồi đầu năm nay của Bình Nhưỡng. Bình Nhưỡng đã chính thức công bố thử nghiệm thành công một quả bom hydro và tiến hành một số vụ phóng thành công tên lửa đạn đạo, thúc đẩy sự lên án mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế cũng như một lệnh trừng pạt cứng rắn từ Liên Hợp Quốc.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo