Quốc tế

Mỹ trừng phạt Nga vì dính líu tới Triều Tiên, Moscow "bật lại"

(DNVN)-Phó Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vladimir Safronkov yêu cầu Washington giải thích động thái trừng phạt 3 công ty và 1 cá nhân Nga nghi là có mối quan hệ với Triều Tiên.

Tại một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Phó đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vladimir Safronkov đã yêu cầu Washington giải thích động thái trừng phạt 3 công ty và 1 cá nhân Nga nghi là có mối quan hệ với Triều Tiên

"Chúng tôi muốn nghe phía Mỹ giải thích việc nước này hôm 01/6 mở rộng lệnh trừng phạt Triều Tiên, theo đó ảnh hưởng tới 3 công ty Nga và 1 công dân của chúng tôi", Phó Đại sứ Nga phát biểu. 

Phó đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vladimir Safronkov.

"Động thái này làm gia tăng nhiều câu hỏi và gây ra những tiếc nuối sâu sắc. Chúng nhiều lần khẳng định rằng, cơ chế trừng phạt đơn phương là bất hợp pháp xét theo luật pháp quốc tế", nhà ngoại giao cho biết  thêm.

Washington đã mở rộng lệnh trừng phạt Triều Tiên vào ngày 01/6, đặt 3 công ty Nga (Ardis-Bearings Llc, Independent Petroleum Company và công ty con PrimorNefteProduct) vào danh sách đen vì cho rằng 3 công ty này đã ủng hộ chương trình vũ khí của Triều Tiên. 

Theo Reuters, các công ty và cá nhân Nga nằm trong lệnh trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ sẽ bị đóng băng mọi tài khoản họ có tại nước này. Công dân Mỹ cũng bị cấm làm ăn với cá nhân, tổ chức có tên trong lệnh trừng phạt.

Hôm 02/, hãng thông tấn Nga Interfax dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết, Moscow cảm thấy khó hiểu và báo động vì quyết định trừng phạt công ty Nga.

Ông Ryabkov cho rằng, Nga đang chuẩn bị biện pháp trả đũa. Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo các lệnh trừng phạt sẽ không giúp khôi phục quan hệ giữa Moscow và Washington.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo