Quốc tế

Mỹ tuyên bố chấm dứt "đánh Israel" tại LHQ

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt tại diễn đàn ủng hộ Israel lớn nhất của Washington - nơi bà tuyên bố không bao giờ cho phép "đánh Israel" tại cơ quan quốc tế này.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley. (Ảnh AP)

Ngày 27/3, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt tại diễn đàn ủng hộ Israel lớn nhất của Washington - nơi bà tuyên bố không bao giờ cho phép "đánh Israel" tại cơ quan quốc tế này. 

Bà Nikki Haley đã đưa ra tuyên bố trên tại hội nghị chính sách của Ủy ban Các vấn đề Công cộng Mỹ - Israel (AIPCA) tổ chức lần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bổ nhiệm bà giữ chức đại sứ Mỹ tại LHQ. 

Bà Haley cảnh báo tất cả các quốc gia thành viên LHQ rằng, Mỹ sẽ đáp trả bất kỳ nỗ lực nào trong việc cô lập Israel.

"Chúng tôi không có một người bạn nào tốt hơn Israel. Và tôi muốn để cho họ biết rằng, những gifd dã diễn ra sẽ không bao giờ lặp lại nữa. Những ngày đánh Israel đã qua rồi", bà Haley cho biết thêm. 

Theo lời bà Haley phát biểu trước AIPAC, chính quyền của Tổng thống Trump từng có một số động thái trấn an chính phủ Israel rằng, chính sách của Mỹ đã thay đổi.

 

Hoan nghênh Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tới Nhà Trắng vào tháng trước, ông Trump đã nói vị khách của mình rằng, ông muốn Israel kiềm chế tiến đến ngừng các hoạt động xây dựng nhiều khu định cư.

Ngày 15/3, bà Nikki Haley đã yêu cầu Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres rút lại báo cáo của một cơ quan LHQ cáo buộc Israel áp đặt chế độ phân biệt chủng tộc đối với người Palestine.

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo