Quốc tế

Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh IS Muhammad al-Adnani

(DNVN) - Lầu Năm Góc tuyên bố chính trận không kích của Mỹ tại Syria hồi cuối tháng 8 đã tiêu diệt được Abu Muhammad al-Adnani, chỉ huy cấp cao và là phát ngôn viên của IS.

Ngày 12/9, Lầu Năm Góc xác nhận thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Muhammad al-Adnani đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ hôm 30/8 ở Syria.

Abu Muhammad al-Adnani đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ.

"Đợt không kích gần al-Bab đã loại bỏ phát ngôn viên Abu Muhammad al-Adnani của IS, kẻ tuyển quân và chiến lược gia tấn công khủng bố", AFP dẫn lời Peter Cook, thư ký báo chí Lầu Năm Góc phát biểu với báo giới.

Đây là một trong những đợt không kích thành công nhằm vào các thủ lĩnh IS, bao gồm những tên phụ trách tài chính, lên kế hoạch khủng bố, khiến nhóm phiến quân khó hoạt động hơn.

Phiến quân IS trước đó cũng thông báo thủ lĩnh al-Adnani đã thiệt mạng trong một cuộc không kích tại thành phố Aleppo của Syria.

Mỹ xác định Adnani là "một phần tử khủng bố toàn cầu" và từng treo thưởng 5 triệu USD cho ai cung cấp tin tức giúp tiêu diệt phần tử này.

Abu Muhammad al-Adnani (39 tuổi) sinh tại thị trấn Binnish, miền bắc Syria. Tên này được cho là người chọn lựa các video hành quyết đã man sau đó đăng tải trên các kênh tuyên truyền của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo. Phát ngôn viên của IS này là thành viên tích cực nhất trong giới lãnh đạo IS trong việc kêu gọi các cuộc tấn công kiểu "sói đơn độc" nhắm vào các nước phương Tây.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo