Quốc tế

Mỹ tuyên bố tăng cường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ không kích al-Bab, Syria

(DNVN)-Mỹ tuyên bố tăng cường hỗ trợ các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách tiến hành các cuộc không kích ở al-Bab của Syria.

Phát ngôn viên Không quân Mỹ John Dorrian hôm 17/01 cho biết, Mỹ tuyên bố sẽ tăng cường hỗ trợ các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách tiến hành các cuộc không kích ở al-Bab của Syria. 

Phát ngôn viên John Dorrian tiết lộ, gần đây 4 cuộc tấn công đã được tiến hành gần thị trấn al-Bab của Syria. 

Mỹ tuyên bố tăng cường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ tại al-Bab, Syria.

"Các cuộc tấn công này đã loại bỏ các khả năng của IS. Đây là điều mà chúng tôi mong muốn tiếp tục làm trong thời gian tới, phát ngôn viên Dorrian cho biết. 

Các sĩ quan quân sự của hai quốc gia "sẽ tiếp tục làm việc tại các trụ sở kết hợp, giảm xung đột, hợp tác và phát triển các mục tiêu nhằm tối đa hóa các tác động chống lại IS, và tránh những tác động tiêu cực trên chiến trường phức tạp và đông đúc này".

Quan hệ giữa Washington và Ankara xấu đi nghiêm trọng kể từ vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7/2015 tại Thổ Nhĩ Kỳ sau khi các quan chức nước này đổ lỗi cho giáo sĩ Gulen sống lưu vong ở Pennsylvania là kẻ chủ mưu vụ chính biến. 

Tuyên bố Mỹ tăng cường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ Nga - Thổ vừa mới nồng ấm trở lại. 

Phát ngôn viên Dorrian khẳng định rằng, "chúng tôi duy trì kênh kênh thoái đều đặn với Nga".

 

Liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu và đang tiến hành các cuộc không kích chống lại IS ở Iraq và Syria kể từ năm 2014 mà không có sự cho phép từ Damascus. 

Theo Press TV, trong nhiều trường hợp, các cuộc không kích của liên quân đã nhắm vào quân chính phủ và dân thường, qua đó làm gia tăng nghi ngờ về các mục tiêu thực sự của phương Tây. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo