Quốc tế

Mỹ tuyên bố thảm họa thiên tai ở Louisiana vì lũ lụt lịch sử

(DNVN) - Tính đến ngày 16/8, số người chết vì trận lũ lịch sử tại bang Louisiana của Mỹ đã lên tới 8 người. Khu vực bị ảnh hưởng mở rộng với 40.000 căn nhà chìm trong nước lũ, buộc giới chức bang phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua 16/8 tuyên bố thảm họa thiên tai tại bang Louisiana, sau khi có ít nhất 8 người chết do lũ lụt.

Mỹ tuyên bố thảm họa thiên tai ở Louisiana vì lũ lụt.

Dù nước lũ đã rút tại nhiều nơi ở phía Nam Louisiana nhưng nước vẫn dâng cao tại các khu vực khác. Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia Mỹ đã phát cảnh báo mới về lũ lụt.

Thống đốc bang Louisiana, ông John Bel Edwards thông báo tại một cuộc họp báo: "Chúng tôi đang chứng kiến mức lũ cao chưa từng có trong khi nước lũ tiến về phía Nam".

40.000 căn nhà bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và hơn 8.000 người đang trú trong các điểm tạm tránh lũ. Hơn 20.000 người khác đã được sơ tán hoặc cứu hộ. Hiện vẫn còn khoảng 34.000 hộ gia đình và doanh nghiệp chưa có điện. Các nhóm cứu hộ đang tìm kiếm thêm nhiều nạn nhân.

Dự báo, bang Louisiana còn tiếp tục hứng chịu những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão đổ về từ vùng Vịnh Mexico. Việc Tổng thống Mỹ công bố tình trạng thiên tai ở bang Louisiana nhằm tạo điều kiện cho các khu vực bị bão lụt nhận viện trợ của liên bang.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo