Quốc tế

Mỹ và Pháp điều thêm các phương tiện quân sự đến đông bắc Syria

(DNVN) - Kênh truyền hình Al-Manar của Li-băng trích dẫn các nguồn tin cho biết, quân đội Mỹ và Pháp đã gửi các phương tiện quân sự đến tỉnh Al-Hasakah ở đông bắc Syria.

Theo trang web Orient News, Washington và Paris còn điều thêm binh sỹ tới gần sông Sajour, phía tây bắc của thị trấn Manbij. Đồng thời, các lực lượng dân quân Kurd được cho rằng đã bắt đầu thiết lập các trạm kiểm soát bên trong và bên ngoài Manbij.

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương ở thị trấn al-Bab cho biết rằng các lực lượng Mỹ và Pháp đã được triển khai đến một khu vực giữa các vị trí người Kurd đang đóng quân và các vùng lãnh thổ do Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ.

Quân đội Mỹ và Pháp gửi các phương tiện quân sự đến tỉnh Al-Hasakah ở đông bắc Syria

Đầu tuần này, hãng tin Fars Fars News Agency trích dẫn các nguồn địa phương tiết lộ, đoàn tàu vận tải quân sự bao gồm 10 chiếc xe bọc thép Humvee, 3 xe tải mang tên lửa tầm ngắn, và 2 xe được trang bị hệ thống radar và phương tiện liên lạc  từ căn cứ quân sự Mỹ tại Kobani tới Manbij..

Các tin tức mới nhất được báo cáo trong bối cảnh Mỹ thiết lập căn cứ quân sự mới tại Al-Hasakah, cũng như ở phía đông Deir ez-Zor vào tháng trước, và việc triển khai các đoàn tàu quân sự của Pháp nhằm hỗ trợ các lực lượng dân quân Kurd; một động thái sẽ chứng minh tuyên bố của một quan chức cấp cao người Kurd rằng Tổng thống Emmanuel Macron đã hứa sẽ gửi thêm lực lượng đến khu vực để “hòa giải” giữa người Kurd và Ankara.

Thông tin về việc Mỹ điều thêm quân tới phía bắc Syria được công bố 1 tháng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ “sớm” rút lực lượng của Mỹ khỏi quốc gia Trung Đông. Phát ngôn của ông Trump vào thời điểm đó dường như mâu thuẫn với tuyên bố của các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng rằng quân đội Mỹ rằng vẫn sẽ hiện diện tại chiến trường Syria.

Kể từ năm 2014, liên minh do Mỹ lãnh đạo đã tiến hành các cuộc không kích vào mục đích được mô tả là mục tiêu Daesh ở Syria, mà không có sự ủy nhiệm của Liên Hợp Quốc hoặc sự cho phép của chính phủ Syria. Damascus đã liên tục lên tiếng rằng sự hiện diện quân sự của Mỹ trong nước là “bất hợp pháp”.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo