Quốc tế

Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ oanh tạc IS, tiêu diệt 63 tay súng

(DNVN)-Hôm 02/5, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rằng, liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiến hành các vụ tấn công bằng máy bay do thám và nã đạn pháo vào các vị trí của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Hãng thông tấn Anadolu của nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các cuộc tấn công của liên quân do Mỹ đứng đầu đã khiến tổng cộng 63 chiến binh IS thiệt mạng.

Ảnh minh họa (Nguồn AP)

4 máy bay không người lái được triển khai từ căn cứ không quân Incirlik, một căn cứ của liên quân do Mỹ đứng đầu tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, đã tham gia vào chiến dịch oanh tạc này và hạ gục 29 tay súng IS.

Trong khi đó, hãng thông tấn tư nhân Dogan cho hay, các cuộc không kích này được thông báo bởi lực lượng tình báo và được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thu thập.

Anadolu cho hay, 34 tay súng IS còn lại bị tiêu diệt bởi rocket và đạn pháo từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc tấn công này được bắt đầu vào ngày 01/5 – khi 4 quả rocket được nã từ Syria đã bắn tới thị trấn Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ và làm 8 người bị thương.

Tỉnh Kilis là nơi diễn ra các cuộc giao tranh dữ dội giữa các tay súng  IS, lực lượng nổi dậy chống chính phủ Syria và các phe phái người Kurd.

 

Năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã chứng kiến các vụ đánh bom tự sát liên quan đến IS cũng như các cuộc tấn công liên quan đến các tay súng người Kurd.

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo